Hoàng Mai: Phối hợp với Hội LHPN thị xã tổ chức phiên toà giả định tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình năm 2019

Thứ tư - 25/09/2019 16:09
Phiên toà nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc thực hiện tốt các quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Vụ án giả định tại phiên toà giả thiết: khoảng 19h ngày 24/9 anh Dương Văn Tửu đi uống rượu say về đánh vợ vì không sinh được con trai, ngày trung thu bắt 2 đứa con gái đi mua rượu giảm giá, cán bộ Hội LHPN xã đến khuyên giải thì vâng dạ nhưng sau đó lại tiếp tục đánh vợ. Do nhiều lần bị chồng đánh do ghen tuông và không chịu sinh con thứ 3, chị Nguyễn Thị Vân Anh quyết định viết đơn ra toà xin ly hôn và muốn được nuôi dưỡng hai cô con gái.
Tại phiên toà giả định, hội đồng xét xử đã tập trung phân tích rõ quá trình chung sống của 2 vợ chồng cũng như những nguyên nhân, mâu thuẫn dẫn đến việc anh Tửu thường xuyên uống rượu say và đánh đập vợ. Tài sản của hai vợ chống từ khi kết hôn được tích góp như thế nào, gia đình hai bên nội ngoại cũng như hai đưa con có mong muốn để cho vợ chồng anh Tửu, chị Vân Anh hàn gắn không.
Căn cứ vào đơn ly hôn và trình bày trước toà của những người có liên quan, toà tuyên xử ly dị và chị Nguyễn Thị Vân Anh được quyền nuôi dưỡng hai con, anh Nguyễn Văn Tửu phải cấp dưỡng nuôi hai con mỗi người 1.000.000 đồng/tháng cho đến khi 18 tuổi.
Theo chị Trương Thị Nga, một người tham dự phiên tòa giả định cho biết, việc tổ chức những phiên tòa giả định như thế này rất có ý nghĩa đối với người dân, qua đó nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc thực hiện tốt các quy định của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, ngăn chặn các hành vi ngược đãi, làm nhục người khác cũng như các hành vi bạo lực gia đình. Đặc biệt nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân của chị em phụ nữ đối với nạn bạo lực gia đình.
Ông Nguyễn Đình Thái - Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Hoàng Mai cho rằng, tình trạng bạo lực gia đình là một vấn đề mà xã hội quan tâm vì giữa người có hành vi bạo lực và nạn nhân là người trong gia đình. Chính vì mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình mà nạn nhân dễ dàng tha thứ cho người đã có hành vi bạo lực đối với mình. Sự tha thứ đó còn để che đậy sự xấu hổ với xã hội, không muốn cho lối xóm, đoàn thể hay chính quyền địa phương biết. Chính vì lẽ đó mà người gây ra bạo lực càng ngày càng lấn tới dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật về hình sự. Do đó đối với các hành vi bạo hành gia đình, xâm hại sức khỏe người khác, xâm hại đến sự phát triển của gia đình bền vững mà xã hội đang ra sức xây dựng cần phải xét xử nghiêm minh để mang tính giáo dục và răn đe.

Một số hình ảnh nổi bật:
 
 
 

Thị đoàn Hoàng Mai.

Nguồn tin: thidoanhoangmai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay398
  • Tháng hiện tại36,540
  • Tổng lượt truy cập4,986,346
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây