Hoàng Mai quyết tâm hạn chế tai nạn đuối nước trong dịp hè

Chủ nhật - 23/06/2019 17:05
Thời gian qua các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội phối hợp với ban ngành các cấp và chính quyền địa phương triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, phòng chống đuối nước, tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, quyết tâm hạn chế tai nạn thương tích và đuối nước trong dịp hè.
Hoàng Mai quyết tâm hạn chế tai nạn đuối nước trong dịp hè
Mùa hè đến, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh được nghỉ học cộng với thời tiết nắng nóng, Hoàng Mai có nhiều sông, suối, hồ, biển luôn trở thành địa điểm lí tưởng để các bạn bơi, lặn ngụp. Và cũng chính từ đây mà rất nhiều tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra. Nhằm góp phần hạn chế tình trạng đuối nước, trong thời gian qua các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội phối hợp với chính quyền, địa phương đã có nhiều hình thức tuyên truyền, phòng chống đuối nước như: tổ chức sinh hoạt dưới cờ, tập huấn cách sơ cứu khi gặp người bị đuối nước, tổ chức dạy bơi, cắm biển cảnh báo, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè; đồng thời kịp thời tuyên dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống đuối nước, gương thanh thiếu nhi dũng cảm cứu người bị đuối nước.
Mặc dù vậy, nguy cơ xảy ra tình trạng đuối nước tiềm ẩn rất cao, đặc biệt vào thời điểm thời tiết nắng nóng, kéo dài, phụ huynh thiếu sự quản lý giám sát, các bạn thanh thiếu nhi thiếu kỹ năng, kiến thức phòng tránh là nguyên nhân dẫn đến các tai nạn đuối nước thương tâm. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 4 vụ tai nạn đuối nước trên địa bàn, chính vị vậy trong thời gian tới các cấp, các ngành, trong đó vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn thanh niên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho các bạn thanh thiếu nhi, tổ chức nhiều sân chơi hơn nữa trong dịp hè.
Để hiểu rõ hơn về loại tai nạn này, xin thông tin tới các bạn một số kiến thức sau: Chết đuối được gọi là cái chết do ngạt thở trong nước, có thể là do uống nhiều nước vào phổi hoặc đường hô hấp bị phản ứng co thắt do nước gây ra làm ngạt thở.
* Vậy chúng ta cần làm gì để tránh nạn đuối nước?
- Không được phép bơi khi chưa xin phép bố mẹ
- Không chơi ở những nơi gần sông, hồ… khi không có người lớn
* Những nguyên tắc an toàn khi bơi:
+ Không nhảy cắm đầu ở những nơi không có chỉ dẫn
+ Không tắm, bơi ở những nơi có nước sâu, chảy xiết, xoáy và không có người lớn biết bơi & cứu đuối.
+ Không bơi khi trời đã tối, có sấm chớp, mưa.
+ Tuyệt đối tuân theo các bảng chỉ dẫn nguy hiểm.
+ Phải khởi động trước khi xuống nước.
+ Không ăn uống khi đang bơi để tránh sặc nước.
+ Không dùng các phao bơm hơi.
+ Không đi tắm bơi lội ở ao hồ một mình mà không có người lớn biết bơi đi kèm.
+ Cần thực hiện nghiêm túc về an toàn giao thông đường thủy như: An toàn về phương tiện, có đầy đủ phao cứu sinh, áo phao, chở đúng số người quy định.
* Nếu các bạn phát hiện ai đó không may có nguy cơ bị đuối nước thì ngay lập tức các em phải hô hoán thật to để mọi người xung quanh được biết để người lớn có biện pháp kịp thời. Nếu không biết bơi thì tuyệt đối các bạn không được xuống cứu người khác đang gặp nạn, vì điều đó là hết sức nguy hiểm cho cả người xuống cứu, mà ngay tức thời phải tìm cách báo cho người lớn ở nơi gần nhất.
* Đối với các bạn học sinh thực hiện tốt cách phòng chống đuối nước cho mình và tuyên truyền cho cộng đồng cùng nhau thực hiện cách phòng chống các tai nạn thương tiếc xảy ra để các bạn có một cuộc sống vui tươi khỏe mạnh.
Một số hình ảnh hoạt động:
Cắm biển cảnh báo tại các điểm có nguy cơ đuối nước trên địa bàn thị xã
Sinh hoạt dưới cờ tuyên truyền đuối nước. trong các Liên đội trường học
Sinh hoạt dưới cờ tuyên truyền đuối nước trong các Liên đội trường học
Tặng sân chơi cheo các em thiếu nhi trường Mầm non Quỳnh Vinh A
Tặng sân chơi cho các em thiếu nhi trường mầm non Quỳnh Vinh A
Tặng giấy khen cho gương thiếu nhi dũng cảm cứu bạn bị đuối nước

Đồng chí: Hồ Cảnh Thuận - Bí thư Thị đoàn

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay41
  • Tháng hiện tại42,083
  • Tổng lượt truy cập4,945,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây