Hoàng Mai: Xây dựng mô hình rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú tại các trường THPT

Thứ hai - 07/10/2019 10:29
Phát triển đảng viên từ đoàn viên thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm tăng thêm nguồn nhân lực cho Đảng, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của tổ chức Đoàn, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.
Phát triển đảng viên từ đoàn viên thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm tăng thêm nguồn nhân lực cho Đảng, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của tổ chức Đoàn, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Nhận thức được tầm quan trọng của điều đó, trong năm 2019 vừa qua, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai đã ban hành văn bản triển khai xây dựng mô hình rèn luyện, bồi dưỡng đối với Đoàn viên ưu tú tại các trường THPT trên địa bàn thị xã và phối hợp mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú được cấp ủy Đảng và tổ chức Đoàn cử đi.
Các học viên lớp cảm tình Đảng nhận khen thưởng của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã


Trong năm học 2018- 2019 vừa qua, BTV Thị đoàn Hoàng Mai đã tập trung giáo dục nâng cao nhận thức về truyền thống vẻ vang của Đảng, mục tiêu lý tưởng của Đảng cho ĐVTN thông qua việc tổ chức các cuộc thi, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. BTV Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như: tổ chức các hoạt động tìm hiểu về Đảng cộng sản Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng, đồng thời tổ chức các hoạt động văn nghệ có nội dung ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam. Các cơ sở Đoàn tổ chức tốt các đợt sinh hoạt Chi đoàn với chủ đề “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động như tổ chức thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – lê – nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về chủ trương đường lối, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng.

Học viên lớp cảm tình Đảng về thăm quê Bác

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã nghiêm túc thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên từ đó phân loại đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng. Công tác bồi dưỡng về nhận thức, quan điểm chính trị, phẩm chất đạo đức cho ĐVTN đã được các cấp bộ đoàn chú trọng, đặt lên hàng đầu với nhiều đợt sinh hoạt chính trị, cuộc thi tìm hiểu và thông qua hoạt động văn hóa-văn nghệ.  Năm học 2018-2019 vừa qua, đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 13 em học viên là học sinh giỏi ưu tú, học giỏi của hai trường THPT Hoàng Mai và THPT Hoàng Mai II, kết nạp vào tổ chức Đảng 01 quần chúng là học sinh trường THPT Hoàng Mai.
Đồng chí Phan Lê Quốc Huy - học sinh lớp 12A1 trường THPT Hoàng Mai vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng
Hội thi Rung Chuông Vàng tiềm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hầu hết ĐVTN sau khi được kết nạp vào Đảng phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức tác phong và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ đảng viên là Đoàn viên thanh niên đã trở thành hạt nhân quan trọng trong việc củng cố tổ chức bộ máy của tổ chức Đoàn các cấp. Nhiều cán bộ Đoàn là đảng viên đó phát huy  tốt vai trò, vị trí của mình trên các lĩnh vực, thực sự là đầu tàu xung kích trong nhiều phong trào của Thị xã nói chung, của tổ chức Đoàn nói riêng, tạo được tiếng nói của mình trong các tổ chức cơ sở Đảng.
Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,914
  • Tháng hiện tại38,056
  • Tổng lượt truy cập4,987,862
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây