Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Cô giáo Hồ Thị Huyền - Tấm gương tiêu biểu trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng nhạc họa, năm 2005, cô giáo Hồ Thị Huyền ở Quỳnh Bảng huyện Quỳnh Lưu về nhận công tác tại trường Tiểu học Quỳnh Phương A. Với vai trò giáo viên dạy nhạc - họa , Sau 10 năm công tác tại trường đến năm học 2014 - 2015 cô được nhà trường phân công nhiệm vụ mới đó là làm Tổng phụ trách đội.
Cô giáo Hồ Thị Huyền - Tấm gương tiêu biểu trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh
Bước vào một lĩnh vực mới hoàn toàn so với công tác chuyên môn được đạo tạo. Với bản tính năng động của tuổi trẻ, chịu khó học hỏi Hồ Thị Huyền luôn luôn băn khoăn, trăn trở về hoạt động đội tại trường học. làm sao tổ chức được nhiều sân chơi nhiều hoạt động bổ ích để thu hút các em đội viên tham gia.
 
Để hoàn thành tốt vai trò tổng phụ trách đội, đòi hỏi Hồ Thị Huyền phải nỗ lực cố gắng nhiểu hơn nữa trong hoạt động. Trong điều kiện nhà xa (cách trường 15 km), con nhỏ thì việc đi sớm về muộn là chuyện hàng ngày, kể cả việc đưa con theo mẹ đi cùng mẹ, nhất là các buổi tổ chức văn nghệ buổi đêm, có hôm hai mẹ con phải đến tận 12h đêm mới được về tới nhà, sáng mai lại phải tất bật dậy sớm để đến trường. Vất vả là vậy nhưng nhờ được sự tin tưởng và tin yêu của Ban giám hiệu và các em học sinh cũng như gia đình cô giáo Hồ thị Huyền đã vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 

Với lòng quyết tâm, trách nhiệm, chịu khó tìm tòi học hỏi, Hồ Thị Huyền đã phối hợp với nhà trường xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh cụ thể, chi tiết và hoạt động có hiệu quả. Tổ chức nhiều hoạt động mang tính giáo dục cao, đầytình thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách như: Cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ”, phong trào “Vòng tay bè bạn”, vận động “Ủng hộ học sinh bệnh hiểm nghèo”, phong trào “Tiếp sức đến trường”.... Năm học 2017 – 2018 được biết 3 học sinh bị bệnh hiểm nghèo (3 học sinh đều bị ung thư), Hồ Thị Huyền rất băn khoăn, trăn trở, thương cảm cho những học sinh mang trong mình căn bệnh quái ác quá sớm nên đã tham mưu với nhà trường vận động giáo viên và học sinh ủng hộ, giúp đỡ các em. Ngoài ra thông qua mạng xã hội tôi đã đăng viết bài để được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm.

Những việc làm đó đã tác động tích cực đến giáo viên, học sinh, phụ huynh trong công tác dạy và học. Hiện nay, các hoạt động vẫn tiếp tục duy trì và phát triển mô hình này để hỗ trợ các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn vơi đi một phần vất vả, nhọc nhằn để tạo điều kiện thuận lợi tiếp sức và nâng bước cho các em được đến trường.

Song song đó, Hồ Thị Huyền cùng đoàn thể trong nhà trường phát động phong trào “Xanh - sạch - đẹp trường lớp học”, đây cũng là một việc làm thiết thực để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có thể nói, hiện nay màu xanh của cỏ cây, hoa lá đã phủ xanh khắp trường lớp học. Việc làm này đã góp phần tạo cảnh quan môi trường “Xanh - sạch - đẹp và an toàn” giúp các em an tâm học tập và biết yêu thích lao động, quý trọng thành quả lao động do chính bàn tay của mình tạo ra.

Bằng những việc làm thiết thực của mình, năm Hồ Thị Huyền vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với những hoạt động của mình Hồ Thị Huyền đã được Hội Đồng Đội Thị xã Hoàng Mai khen tặng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh nhiều năm liền, năm học 2016 - 2017 được nhận giấy khen của Sở GD&ĐT Nghệ An, năm học 2017 - 2018 được nhận Bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 3 năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 4 năm liên tục được Phòng GD Thị Xã Hoàng Mai công nhận đạt sáng kiến kinh nghiệm bậc 3.
 

Song Song với thành tích cá nhân của Hồ thị Huyền thì thành tích tập thể Liên đội Tiểu học Quỳnh phương A cũng nằm tốp đầu trong địa bàn Thị xã Hoàng Mai nhiều năm liền, năm học 2015 - 2016 Liên đội đạt Xuất sắc cấp Tỉnh. Cô Hồ Thị Huyền chia sẻ:  13 năm gắn bó với nghề giáo, chưa bao giờ cô thấy hối tiếc về sự lựa chọn của mình. Đứng trên bục giảng, bản thân cô học được ở Bác rất nhiều điều, nhất là tính chịu khó và thương yêu thiếu niên nhi đồng của  Bác, điều đó đã giúp cô gắn bó lâu dài với nghề. Ngoài ra, cô luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình trên từng trang giáo án để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Được truyền thụ kiến thức, thấy các em thành đạt, đó là niềm vui lớn nhất của mình. Với lòng tận tâm trong sự nghiệp trồng người cô giáo Hồ Thị Huyền đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục thị xã Hoàng Mai. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên học sinh học tập và noi theo./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây