Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương của thanh niên Hoàng Đình Trọng

Trong những năm qua, phong trào Thanh niên học tập và làm theo lời Bác phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu trên quê hương được đông đảo thanh niên nhiệt tình hưởng ứng. Một trong số đó là tấm gương về phát triển kinh tế gia trại, kết hợp với trồng rừng của anh Hoàng Đình Trọng, sinh năm 1993 xóm 10, xã Quỳnh Trang.
Khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương của thanh niên Hoàng Đình Trọng


Năm 2015, anh Trọng lập gia đình và được bố mẹ cho ra ở riêng. Lúc này hoàn cảnh sống của hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn, công việc không ổn định. Vợ chồng anh luôn trăn trở và suy nghĩ phải đi đâu làm ăn hay bằng cách nào, công việc gì để ổn định cuộc sống lâu dài. Sau nhiều đêm bàn bạc, vợ chồng quyết định ở lại quê hương, với tinh thần tuổi trẻ vượt khó, dám nghĩ dám làm; được người thân ủng hộ, được chính quyền UBND xã Quỳnh Trang cho phép, vợ chồng anh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp trồng rừng với tổng kinh phí xây dựng trên 500 triệu đồng.

Năm 2016, khi việc xây dựng gia trại xong, vợ chồng anh lại đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là: giá con giống tăng cao, công tác thú y còn nhiều hạn chế, thiếu kinh nghiệm chăn nuôi, thị trường tiêu thụ chưa ổn định,… Tuy nhiên, với quyết tâm vượt khó, anh đã tham gia nhiều đợt thăm quan, tập huấn khoa học kỷ thuật, học hỏi các hộ gia đình trong và ngoài địa phương, cộng với kinh nghiệm thực tế được tích lũy, anh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm. Từ đó, trong quá trình chăn nuôi gia đình anh luôn tuân thủ các nguyên tắc trong chăn nuôi, đó là: Con giống phải mua ở các trang trại có uy tín, công tác thú y lấy phòng là chính, công tác vệ sinh môi trường khử trùng tiêu độc được thực hiện theo định kỳ, tiêm phòng vắc xin đúng lịch đầy đủ. Sản xuất theo hướng công nghiệp, công việc chăn nuôi của gia đình ngày càng thuận lợi, phát triển.

Cụ thể trong 2 năm vừa qua, gia đình anh đã xuất chuồng từ 14-15 tấn lợn/năm, 15-16 tấn gia cầm/năm, doanh thu hàng năm đạt 1,6-1,7 tỷ đồng/năm, sau khi trừ chi phí lãi ròng khoảng 300 triệu/năm. Hiện nay, gia trại của anh có 2.000 con gà thịt nuôi theo mô hình gà sạch để phục vụ cho tết dương lịch và tết nguyên đán. Mô hình còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 3- 4 lao động địa phương, thu nhập bình quân 6-7 triệu đồng/người/tháng. Từ những thành quả bước đầu, mô hình của gia đình anh đã được Đoàn thanh niên, Hội nông dân xã, UBND xã Quỳnh Trang nêu gương, lấy làm mô hình điểm để nhân rộng trên địa bàn. Anh Trọng cho biết: Những thành quả mà gia đình đạt được trong những năm qua nếu so với các hộ gia đình khác, ở những địa phương khác thì rất nhỏ nhưng với hoàn cảnh gia đình chúng tôi, khi hai vợ chồng đang còn trẻ thì rất lớn. Đây thực sự là động lực để gia đình tiếp tục học hỏi, trao dồi kinh nghiệm, đẩy mạnh việc đầu tư chăn nuôi ngày càng có hiệu quả, góp phần ổn định cuộc sống. Đồng thời, tiếp thêm nghị lực, khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương cho nhiều hộ gia đình tại địa phương, nhất là các bạn thanh niên.

Trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của anh Hoàng Đình Trọng


Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, anh Trọng còn tham gia hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Anh hiện là Bí thư Chi đoàn 10. Tháng 3/2017, anh vinh dự được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương là thanh niên tiến tiến làm theo lời bác. Trong phát triển kinh tế gia đình cũng như trong công tác đoàn anh luôn là người tích cực nhiệt tình, trách nhiệm. Luôn học tập, học hỏi kiến thức, những cách làm hay, những mô hình mới làm ăn hiệu quả.Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức sẵn có của mình cho các hộ gia đình khác trong địa phương, đặc biệt là đoàn viên thanh niên đang có ý tưởng sản xuất chăn nuôi trên quê hương. Hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ gia đình trong việc cung cấp cây, con và hạt giống, phân bón và hỗ trợ kỹ thuật; tổ chức thu mua sản phẩm nông nghiệp của bà con nhân dân. Anh xứng đáng là tấm gương tiểu biểu trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây