Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Tiếp sức đến trường năm học 2019 - 2020

Mỗi em một hoàn cảnh, một số phận, có em bố mất sớm, mẹ bỏ nhà đi em phải sống với ông bà nội, thiếu thốn cả vật chất lẫn tình thương của cả bố và mẹ,... Khi được hỏi "điều ước lớn nhất của em là gì" đa số các em trả lời "muốn học thật giỏi để sau này đỡ khổ và có ích cho xã hội". Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực của các bạn ĐVTN và các nhà hảo tâm dành cho các em có hoàn cảnh thiệt thòi để tiếp thêm nghị lực vươn lên trên con đường tìm đến cái chữ, tổ chức Đoàn mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng và xã hội.
Hoangmai tiepsucdentruong 2019 8 1

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019; Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai khóa II nhiệm kỳ 2017 - 2022; Hưởng ứng chiến dịch Tình nguyện Kỳ Nghỉ Hồng 2019, chiều 16/8/2019, BTV Thị đoàn Hoàng Mai, các TCCS Đoàn và Liên đội các trường học đã đến thăm và tặng quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp năm học mới. Đây là 35 em học sinh được các tổ chức cơ sở đoàn đảm nhận trong giai đoạn 2017 - 2022.

Những phần quà gồm 1 chiếc cặp, 1 bộ sách giáo khoa và 500.000đ tiền học phí năm học với tổng giá trị gần 40 triệu đồng đã được trao tận tay cho các em học sinh. Với những món quà được trao tặng sẽ tiếp sức cho các em có thêm điều kiện để đến trường học tập thật tốt trong những năm học tiếp theo, góp phần hạn chế được tình trạng các em phải bỏ học nữa chừng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Món quà cũng là nguồn động viên tinh thần to lớn để các em phấn đấu vươn lên học tập tốt và trưởng thành là những người có ích cho gia đình và cho xã hội.

Đến thăm các em mới thấy được những hoàn cảnh hết sức khó khăn mà các em phải vượt qua, đặc biệt có em bố mất sớm, mẹ bỏ nhà đi em phải sống với ông bà nội, thiếu thốn cả vật chất lẫn tình thương của cả bố và mẹ,... Khi được hỏi "điều ước lớn nhất của em là gì" đa số các em trả lời "muốn học thật giỏi để sau này đỡ khổ và có ích cho xã hội". Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực của các bạn ĐVTN và các nhà hảo tâm dành cho các em có hoàn cảnh thiệt thòi để tiếp thêm nghị lực vươn lên trên con đường tìm đến cái chữ, tổ chức Đoàn mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng và xã hội.

Trong năm học 2019 - 2020; Ban Thường vụ Thị đoàn xem nội dung tiếp sức đến trường là một nội dung trọng tâm trong năm học, tiếp tục phát động, triển khai nhiều hoạt động hiệu quả để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trở lại trường, vươn lên trong học tập.

Một số hình ảnh nổi bật:

 
 
 
 

 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây