Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Quỳnh Trang: Trưởng thôn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Sinh năm 1984, anh Trần Văn Toàn là con cả trong gia đình có bảy anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp, sau khi tốt nghiệp THPT và thi đại học 2 năm không đậu nên quyết tâm học hỏi làm kinh tế tại địa phương.
Quỳnh Trang: Trưởng thôn vùng giáo làm kinh tế giỏi

Năm 2010, anh Toàn lập gia đình và được bố mẹ cho ra ở riêng. Lúc này hoàn cảnh sống của hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn, công việc không ổn định. Vợ chồng anh luôn trăn trở và suy nghĩ phải đi đâu làm ăn hay bằng cách nào, công việc gì để ổn định đời sống lâu dài. Sau nhiều đêm bàn bạc, vợ chồng quyết ở lại quê hương, với tinh thần tuổi trẻ vượt khó, dám nghĩ dám làm; được người thân ủng hộ, được Ngân hàng chính sách xã hội Hoàng Mai hỗ trợ vốn vay để phát triển kinh tế, vợ chồng  anh đã đầu tư xây dựng mô hình gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm với tổng kinh phí xây dựng gia trại, trên 250 triệu đồng.
             
Khi việc xây dựng gia trại xong, vợ chồng anh lại đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là: công tác thú y còn nhiều hạn chế, thiếu kinh nghiệm chăn nuôi, thị trường tiêu thụ chưa ổn định,… Tuy nhiên, với quyết tâm học hỏi, tôi đã tham gia nhiều đợt thăm quan, tập huấn khoa học kỷ thuật, học hỏi các hộ gia đình tại địa phương mình và các địa phương khác, cộng với kinh nghiệm thực tế được tích lũy dần trong sản xuất chăn nuôi, anh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi. Đến nay, gia đình anh mỗi năm xuất chuồng từ 3- 4 tấn gà/năm, doanh thu hàng năm đạt 350 đến 400 triệu đồng/năm, sau khi trừ chi phí lãi ròng khoảng 100 triệu/năm.
             
Không chỉ chịu khó phát triển kinh tế gia đình, anh Toàn còn là một trưởng thôn uy tín, mẫu mực. Mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng trưởng thôn Trần Văn Toàn không quản ngại khó khăn, không kể nắng hay mưa, thường xuyên trực tiếp đến các hộ dân tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhất là tham gia Chương trình xây dựng Nông thôn mới. Với sự gần gũi, hiểu biết về các lĩnh vực tại địa phương, anh Toàn đã được sự ủng hộ hết lòng của người dân. Trước đây, đường giao thông ở thôn 12 chật hẹp, khó đi lại, anh Toàn đã đề xuất cứng hóa, mở rộng. Sau nhiều lần họp bàn, vận động, tuyên truyền, hầu hết bà con đều nhận thấy lợi ích của việc bê tông hóa nên 100% các hộ trong thôn đều đồng thuận. Trong quá trình thực hiện anh cùng ban lãnh đạo thôn đã thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch trong thu, chi, luôn lắng nghe ý kiến của bà con. Những hộ gia đình nào còn thắc mắc chưa hiểu, anh Toàn đến tận nhà để tuyên truyền, giải thích. Năm 2018, nhờ sự quan tâm hộ trợ của UBND xã Quỳnh Trang, UBND thị xã Hoàng Mai bà con thôn 12 đã hiến đất, ngày công và đóng góp mỗi hộ 300 nghìn đồng làm được 400m đường bê tông đường đi lên giáo họ Hòa Sơn; giải tỏa, mở rộng 700m đường giúp cho việc đi lại của bà con trong thôn thuận lợi. Nhờ làm tốt công tác dân vận, nhiều năm qua thôn 12 luôn dẫn đầu về công tác đóng góp thuế, quỹ cho nhà nước. Riêng cá nhân anh Toàn nhiều năm liền được UBND xã tặng giấy khen trong công tác thu thuế, quỹ cho nhà nước.

Tác giả bài viết: Đậu Minh Trung - Bí thư Đoàn xã Quỳnh Trang

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây