Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai khắc phục tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ trong dịp hè

Cùng với học sinh cả nước, hiện tại học sinh trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã bước vào kì nghỉ hè năm 2020.
Thiếu niên nhi đồng Hoàng Mai yêu thích môn thể thao Vua
Đây  cũng là lúc các bậc phụ huynh thêm nỗi lo quản lý con em trong dịp hè. Làm thế nào để các con có kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú sau một năm học đầy căng thẳng, vất vả; tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc có thể xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của các bậc phụ huynh. Và thiếu sân chơi đang là trở ngại đối với nhu cầu vui chơi lành mạnh của trẻ em hiện nay...
Lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và Lãnh đạo thị xã tặng quà cho các cháu.
Lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai tặng quà cho các Cháu.

           Phường Quỳnh Dị thị xã Hoàng Mai  mặc dù là phường trung tâm của thị xã  nhưng nhưng để tìm được một chỗ vui chơi cho trẻ trong dịp hè là điều rất khó khăn. Địa bàn phường lại có nhiều ao hồ, sông vì vậy tiềm ẩn rất  nhiều nguy cơ tai nạn thương tích cho trẻ nhất là trong dịp hè. Thiếu chỗ vui chơi cho trẻ là nỗi lo  của các bậc phụ huynh trên địa phường nói riêng và các bậc phụ huynh trên địa  bàn thị xã nói chung.   Chị Nguyễn Thị Thủy  - Khối Yên Ninh - Phường Quỳnh Dị  nói:  “ Hiện tại con tôi đã bước vào kì nghỉ hè của năm nay, vợ chồng tôi phải làm ăn buôn bán, công việc rất là bận rộn, trong khi đó ông bà nội ngoại ở xa. Xung quanh nhà tôi ở có rất nhiều ao hồ cho nên để con ở nhà thế này tôi cảm thấy rất lo lắng cho sự an toàn của con mình.”
          Còn tại  Quỳnh Vinh là xã miền núi của thị xã Hoàng Mai, hiện đoàn phường cũng đã được nhà trường bàn giao hơn 2.000 học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Nơi đây điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân chủ yếu lao động tự do, bố mẹ đi làm ăn xa gửi con ở nhà với ông bà  nên việc cho con em tham gia các lớp học năng khiếu là điều rất khó khăn. Vì vậy phụ huynh và  học sinh về nghỉ hè chỉ trông cậy vào các hoạt động do tổ chức đoàn xã triển khai. Ban thường vụ đoàn xã đã họp bàn, lên kế hoạch cụ thể để sau khi tiếp nhận các em học sinh về sinh hoạt hè sẽ tạo sân chơi bổ ích cho các em. Anh  Văn Thạc  Lợi- bí thư đoàn xã Quỳnh Vinh cho biết: “ Đoàn xã Quỳnh Vinh đã tổ chức các hoạt động cụ thể như sinh hoạt đoàn và các trò chơi dân gian cho đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia. Đồng thời tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, bên cạnh đó tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh đưa con em tham gia các lớp bơi do Trung tâm văn hóa và Thị Đoàn tổ chức. Tổ chức giải bóng đá thiếu nhi trong dịp hè, hội trại hè, hội thi nghi thức đội. Phối hợp với các trường tu sửa, nâng cấp và làm mới các trò chơi cho các em thiếu nhi chuẩn bị bước vào năm học mới. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động ĐVTN và học sinh tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh như bóng đá, bóng bàn, cầu lông... từ đó hạn chế các em tham gia vào các tệ nạn xã hội.”  
Thiếu niên nhi đồng xã Quỳnh Liên giao lưu bóng đá
Những pha bóng đẹp mắt của các cẩu thỉ nhí.

         Trên thực tế, những khu vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ  tập trung ở khu vực trung tâm như khu vui chơi Mường Thanh, khu vui chơi Long Thành...  chỉ dành cho những em gia đình có điều kiện kinh tế, còn với những trẻ em nghèo, ở vùng sâu vùng xa thì việc tiếp cận với các dịch vụ này dường như vẫn xa vời. Trong nhiều năm qua các cấp bộ đoàn ở thị xã Hoàng Mai cũng đã cố gắng tìm ra nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ nhưng vẫn chưa thể giải quyết được hết các nhu cầu tất yếu của trẻ hiện nay.  Thực tế thời gian qua vẫn còn rất nhiều trẻ em đi tắm biển, ao hồ sông suối ko có sự quản lí của người lớn nên đã dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra trên địa bàn. Anh Nguyễn Văn Đức- phó bí thư Thị Đoàn- Chủ tịch hội đồng đội thị xã Hoàng Mai cho biết: “Trong dịp hè này thì BTV thị đoàn Hoàng Mai, hội đồng đội thị xã chỉ đạo các đơn vị 10 xã phường tổ chức các chương trình cắm trại hè như các đơn vị: Quỳnh Dị, Quỳnh Vinh,  Quỳnh Lộc... thông qua đó thì lồng ghép các hoạt động thể dục, thể thao, giao lưu văn nghệ ở trên địa bàn cho học sinh cũng như ĐVTN, tổ chức sinh hoạt hè, tập huấn kĩ năng chop học sinh trên địa bàn dân cư. Lồng ghép các chương trình múa hát, văn nghệ, vui chơi. Thông qua sinh hoạt hè thì tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho học sinh trên địa bàn trong mùa hè nắng nóng.  Để tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho ĐVTN thì cần có sự vào cuộc quan tâm của gia đình và các tổ chức xã hội để học sinh cũng như các em đội viên nhi đồng có một cuộc sống lành mạnh, an toàn trong dịp hè này.”     
         Ðể từng bước giải “bài toán” sân chơi cho trẻ em trong dịp hè, mỗi người, từng gia đình, khu phố, cấp chính quyền, đoàn thể xã hội cần thể hiện sự quan tâm bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Trước hết các bậc phụ huynh cần làm tốt công tác quản lý con em mình, tránh để trẻ sa vào các trò chơi điện tử thiếu lành mạnh, những trò chơi nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển tâm hồn và trí tuệ của trẻ em. Ðồng thời không cho trẻ vui chơi ở khu vực sông, suối nhằm giảm nguy cơ thương tích từ những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Chính quyền các cấp cần sớm có kế hoạch sửa chữa, xây mới các điểm vui chơi an toàn, thân thiện đối với trẻ, tạo nhiều hơn nữa những sân chơi giải trí lành mạnh cho các em.
                                    
Một số hoạt động thể thao trên địa bàn
Tuổi trẻ xã Quỳnh Liên tổ chức bóng đá cho các em.
 

Nguồn tin: Văn phòng Thị đoàn Hoàng Mai:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây