Hoàng Mai: Đánh giá, rút kinh nghiệm sau đại hội điểm cấp cơ sở

Thứ năm - 24/02/2022 11:04
Hoàng Mai: Đánh giá, rút kinh nghiệm sau đại hội điểm cấp cơ sở
Hoàng Mai: Đánh giá, rút kinh nghiệm sau đại hội điểm cấp cơ sở
Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, Đại hội điểm Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027 tại thị xã Hoàng Mai  đã diễn ra thành công tốt đẹp tại 2 đơn vị: Đoàn phường Quỳnh Phương và Đoàn Công an thị xã. Ngay sau Đại hội điểm, Ban Thường vụ Thị đoàn đã họp để đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức, chỉ ra những mặt được và chưa được của Đại hội, thống nhất các nội dung chính để các đơn vị chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở trong thời gian tới.
Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thị đoàn, nội dung, chương trình Đại hội bảo đảm đúng hướng dẫn. Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội, Đoàn cơ sở đã thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đoàn, các văn bản hướng dẫn của Đoàn cấp trên và sự lãnh đạo, định hướng của cấp ủy địa phương, đơn vị. Công tác nhân sự được chuẩn bị nghiêm túc, quy trình giới thiệu nhân sự, giới thiệu bầu các chức danh chủ chốt trúng cử với số phiếu cao; nhân sự Ban Chấp hành đúng tiêu chuẩn quy định, độ tuổi bình quân, cơ cấu đối tượng hợp lý. Các phiên Đại hội, công tác bầu cử được thực hiện đúng quy trình, tổ chức dân chủ, phát huy được trí tuệ của Đại hội.
Điểm nổi bật là báo cáo chính trị có sự đánh giá sâu sắc quá trình hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua với số liệu rõ ràng, chi tiết, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự định hướng chỉ đạo của đoàn cấp trên, đồng thời có sự so sánh kết quả đã đạt được và các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới cụ thể, rõ ràng; các giải pháp thiết thực hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình đoàn viên trong thời kỳ mới. Các ý kiến trình bày tại Đại hội ngắn gọn, đáp ứng yêu cầu, chất lượng tốt. Nghị quyết Đại hội ngắn gọn, súc tích, đảm bảo các nội dung và khái quát cao…
Bên cạnh những thành công, BTV Thị đoàn cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền trước và sau đại hội chưa sôi nổi, chưa kịp thời, chưa có hoạt động tuyên truyền cụ thể; vẫn còn đại biểu tham luận còn lúng túng tại Đại hội. Điều hành của Đoàn Chủ tịch chưa thực sự linh hoạt, có lúc không bám kịch bản, phân công điều hành đại hội của đoàn chủ tịch có lúc chưa hợp lý.
Việc đánh giá, rút kinh nghiệm sau Đại hội sẽ là cơ sở để các cơ sở Đoàn trên toàn thị xã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội, chuẩn bị tốt các điều kiện Đại hội Đoàn cơ sở hướng tới Đại hội Đoàn thị xã Hoàng Mai làn thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Một số hình ảnh nổi bật:
 
 

Văn phòng Thị đoàn
 

Tác giả bài viết: Văn phòng Thị đoàn

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

 Từ khóa: đánh giá, kinh nghiệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay11
  • Tháng hiện tại38,266
  • Tổng lượt truy cập4,988,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây