Thêm yêu màu áo lính

Thứ tư - 18/08/2021 09:52
Thêm yêu màu áo lính

Trong những ngày qua dịch bệnh Covid 19 vẫn đang còn diễn biến hết sức phức tạp, nhiều cơ quan chức năng và lực lượng tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm gồng mình đối phó với con Covid 19 để đem lại cuộc sống bình yên, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Xin được chia sẻ những hình ảnh của các anh trong màu áo lính ở xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 để tổ chức khoanh vùng, dập dịch.

Xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai sau khi xuất hiện ca dương tính đầu tiên trên địa bàn liên quan đến bệnh viện Minh An, Quỳnh Lưu, đã áp dụng ngay chỉ thị 16 của Chính phủ, tất cả người dân tuân thủ chấp hành nghiêm ngặt chỉ thị; lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể vào cuộc nhanh chóng với phương châm “Chống dịch như chống giặc“ mỗi người một nhiệm vụ với quyết tâm không để dịch lây lan. Và thành quả đã đến với nhân dân Quỳnh Liên, trong 14 ngày quý giá thực hiện Chỉ thị 16 đã khoanh vùng và truy vết được 9 F0 tách ra khỏi cộng đồng, các trường hợp này là F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân F0 được công bố trước đó, không có hiện tượng lây chéo trong các khu vực cách li tập trung và chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ. Để có kết quả đó, chúng tôi theo những bước chân những người làm nhiệm vụ tuyến đầu mới thấu hiểu được sự vất vả, hiểm nguy ! Nắng cháy rát và những đêm mưa sấm sét, gió to... Xô đổ cả lán chốt! 

Dưới 40 độ C và bát cơm chan đầy mồ hôi, nước mắt! Bưng từng bát cơm, chuyền từng chai nước, hộ trợ bà con khu cách ly khi cần, tuần tra kiểm soát các điểm chốt, nhiều đêm thức trắng truy vết cách ly sớm F0 ra khỏi cộng đồng! Sau khi đảm bảo mọi suất cơm đầy đủ đến tận tay người dân trong khu cách ly, ổn định mọi việc các đồng chí mới chia nhau ăn cơm, ăn nhưng không rời mắt khỏi khu cách li, điểm chốt để sằn sàng thực hiện nhiệm vụ! Vất vả là thế nhưng các đồng chí không ngại khó khăn ngày đêm thực hiện tròn nhiệm vụ ! Họ cũng có gia đình cũng có vợ con, cũng có nỗi lo lắng như bao người ! Nhưng vẫn lạc quan, vui vẻ với bát cơm dưới cái nắng như thiêu như đốt! Cuộc chiến với Covid 19 đã có nhiều đồng chí bị thương, hy sinh khi làm nhiệm vụ, cả nước biết ơn, ghi công các đồng chí. Mong cho dịch nhanh đi qua, trả lại sự bình yên cho quê hương, đất nước.

Hình ảnh được ghi lại qua phóng viên Mạnh Hùng:


Hồ Cảnh Thuận - Bí Thư Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay912
  • Tháng hiện tại41,415
  • Tổng lượt truy cập4,944,767
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây