Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Phát huy hiệu quả việc quản lý, cho vay, đôn đốc việc thu hồi nợ quá hạn nguồn vốn vay

Hoàng Mai: Phát huy hiệu quả việc quản lý, cho vay, đôn đốc việc thu hồi nợ quá hạn nguồn vốn vay

Quỳnh Xuân phát huy hiệu quả việc quản lý, cho vay, đôn đốc việc thu hồi nợ quá hạn Đối với các đối tượng, các hộ gia đình được vay vốn từ NHCS thị xã Hoàng Mai.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban giảm nghèo phường Quỳnh Xuân với NHCS xã hội về chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách… Để giúp nhân dân có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Đại diện NHCSXH thị xã Hoàng Mai thăm quan mô hình phát triền kinh tế của thanh niên  

Ban giảm nghèo phường Quỳnh Xuân chỉ đạo các tổ chức nhận ủy thác như: Đoàn thanh niên, hội nông dân, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ. thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc cho vay đối với các đối tượng được ưu tiên, tập trung hướng dẫn các hộ vay, nhân dân sản xuất đúng mục đích nguồn vốn vay làm tốt công tác đánh giá mô hình, vay đúng mục đích, không có vay ké vay hộ từ đó nâng cao hiệu quả việc sử dụng nguồn vốn đem lại lợi ích kinh tế cao cho các hộ vay và nhân dân.

Đoàn thanh niên tích cực hỗ trợ những khó khăn của những hộ gia đình vay vốn

Đến nay tổng dư nợ của toàn phường là: 21.584.943.189 đồng, tại 14 tổ tiết kiệm và vay vốn, cho 459 hộ vay, trong đó: Hộ nghèo 79 hộ = 3.931.243.189 đồng, hộ cận nghèo 91 hộ = 4.552.250.000 đồng, hộ thoát nghèo 116 hộ = 5.567.200.000 đồng, hộ giải quyết việc làm 136 hộ = 6.598.000.000 đồng, Học sinh sinh viên 26 hộ = 906.250.000 đồng, Học Sinh sinh viên mua máy tính 3 hộ = 30.000.000 đồng kết quả xếp loại hàng tháng đều đạt loại khá, tốt.

Để đảm bảo nguồn vốn cho các đối tượng vay và nhân dân vay có hiệu quả phát huy tốt nguồn vốn vay hàng năm Ban giảm nghèo phường đã xây dựng chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra giám sát, hàng tháng, quý đều phân công các tổ chức hội quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn trực tiếp quản lý và giám sát hoạt động của các tổ TK&VV, và tiến hành kiểm tra 90% đến 100% hộ vay, Trong quá trình kiểm tra đối chiếu đã phát hiện sai sót kịp thời kiến nghị chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm tra giám sát mục đích sử dụng vốn vay của các hộ vay, góp phần tích cực nâng cao chất lượng tín dụng một cách có hiệu quả. Qua kiểm tra tình hình thực tế nhận thấy các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả nợ, trả lãi đúng hạn,họp bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng, hướng dẫn người vay lập hồ sơ, tiến hành phê duyệt, giải ngân kịp thời. Chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng lên rõ rệt.

Lãnh đạo thị xã, phường quan tâm tới những mô hình, cách làm hay

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao, đến nay các hộ vay vốn trên địa bàn phường cơ bản có thu nhập ổn định không có hộ nợ quá hạn, không có nợ chầy ì, xâm tiêu, vay hộ, vay ké…

Hàng năm Ban giảm nghèo phường đều tổ chức tổng kết công tác ủy thác cho vay để đánh giá kết quả đạt được và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm mới, đặc biệt việc giao ban thường xuyên giữa ban giảm nghèo, các tổ chức hội cấp phường với NHCSXH thị xã theo lịch giao dịch cố định để năm bắt tình hình, kết quả thực hiện ủy thác cho vay, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra định kỳ hàng tháng nguồn vốn vay tại các hộ gia đình vay vốn

Từ nguồn vốn vay NHCSXH đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn, giúp các hộ gia đình khó khăn có đủ điều kiện cho con cái học tập tại các trường Đại học cao đảng, giúp cho nhiều hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, có những hộ đến nay đã trở thành hộ sản xuất kinh doanh khá, giỏi qua đó, góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế trên địa bàn.

                                               Hồ Văn Hữu – Bí thư Đoàn phường

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây