Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Hiệu quả từ mô hình “Giúp đỡ thanh niên chậm tiến, tái hòa nhập cộng đồng”

Hoàng Mai: Hiệu quả từ mô hình “Giúp đỡ thanh niên chậm tiến, tái hòa nhập cộng đồng”
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh niên năm 2022; trong thời gian qua, Thị đoàn, Hội LHTN thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo, triển khai mô hình giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng với nhiều việc làm cụ thể.
Mô hình xưởng cơ khí chế tạo tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên đem lại nguồn thu nhập ổn định
Theo đó, các cơ sở Đoàn, Hội trong Thị xã đã chủ động phối hợp các ban, ngành, lực lượng công an tiến hành khảo sát để có kế hoạch giúp đỡ từng đối tượng; đồng thời, xây dựng các mô hình hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, vay vốn giúp các thanh niên từng lầm lỡ có thêm cơ hội để làm lại cuộc đời, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn – Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động các thanh niên tham gia các hoạt động do tổ chức Đoàn triển khai; hỗ trợ về rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực.
Mô hình xưởng nội thất từ nhựa đem lại nguồn thu nhập cao cho thanh niên địa phương
Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cơ sở Đoàn – Hội trên địa bàn Thị xã đã giúp đỡ 14 thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng. Đã có nhiều mô hình, cá nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện hoạt động.
Có thể nói, việc cảm hóa thanh niên chậm tiến là nhiệm vụ khó khăn nhưng nhiều ý nghĩa, đòi hỏi không thể thực hiện trong “một sớm, một chiều”; mỗi người mỗi hoàn cảnh, quá khứ khác nhau; nhưng với quyết tâm của đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội các cấp sẽ giúp họ nhận thức được hành vi sai trái của mình và quyết tâm phục thiện, đồng thời tạo cho thanh, thiếu niên yếu thế có công việc làm ổn định, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương và sớm hòa nhập với cộng đồng.
 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây