Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Nâng cao chất lượng tập hợp Thanh niên vùng đặc thù

Ngày 04/8/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 3678/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội LHTN thị xã Hoàng Mai. Từ ngày đầu mới thành lập, tổ chức Hội đã có những việc làm cụ thể, đột phá giúp tập hợp tầng lớp thanh niên vùng đặc thù.
CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Phong da liễu TW Quỳnh Lập khám và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách

 

Hội LHTN Thị xã Hoàng Mai hiện có 10 đơn vị với hơn 15.000 hội viên thanh niên, trong đó số có mặt tại địa phương khoảng gần 7.000 người. Thời gian qua được sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự chỉ đạo kịp thời của Hội LHTN Thị xã, số lượng thanh niên tập hợp vào tổ chức Hội ngày càng tăng, nhất là thanh niên ở vùng đặc thù: Vùng đồng bào có đạo, thanh niên vùng biển... Bên cạnh đó hội viên thanh niên Thị xã luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, giữ vững truyền thống của quê hương, có ý thức chính trị đúng đắn, có trình độ học vấn, tay nghề và nhận thức xã hội ngày càng cao; có tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp; thanh niên Hoàng Mai cần cù chịu khó, linh hoạt, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

Với mục tiêu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên trên cơ sở phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phát triển tổ chức Hội theo hướng đa dạng loại hình tập hợp thanh niên, chú trọng loại hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo ngành nghề, sở thích... Hội LHTN Thị xã đã có những biện pháp cụ thể để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Thứ nhất: Đẩy mạnh xây dựng tổ chức Hội thông qua việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hoá và ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên; Phát huy vai trò của thanh niên trong các hoạt động lễ hội truyền thống tại địa phương. Phát huy vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền giáo dục thanh niên. Đẩy mạnh giáo dục thanh niên qua các tấm gương tiêu biểu, điển hình trên các lĩnh vực. Các tổ chức cơ sở Hội kết hợp tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Đoàn cho hội viên; các hội viên nòng cốt tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội có trách nhiệm phát hiện, bồi dưỡng để hội viên phấn đấu trở thành đoàn viên.

Thứ hai: Hội LHTN Thị xã chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có ý thức trách nhiệm, giỏi về kỹ năng, có uy tín trong hội viên, thanh niên. Tăng cường mời gọi những cá nhân tiêu biểu, có uy tín; những người tâm huyết giúp Hội hoạt động. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tính cộng sự trách nhiệm của tập thể uỷ ban Hội để chỉ đạo công tác Hội và phong trào thanh niên của Thị xã.

Thứ ba: Chú trọng xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tích cực tham mưu với cấp ủy và phối hợp với chính quyền địa phương; Đẩy mạnh xây dựng, củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức Hội LHTN Việt Nam. Phát triển và nâng cao chất lượng hội viên; giới thiệu hội viên ưu tú cho Đoàn. Đa dạng hoá các loại hình thông qua CLB, đội, nhóm để tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Tăng cường phát triển hội viên trong địa bàn vùng biển, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, thanh niên lao động tự do, thanh niên đã lập gia đình.

Thứ tư: Chú trọng phát triển mạnh mẽ các thành viên Hội LHTN Việt Nam, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn đối với tổ chức Hội. Phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện phong - da liễu TW Quỳnh Lập và đang vận động thành lập CLB Thầy thuốc trẻ của Phòng khám đa khoa Quang Khởi.

Thứ năm: Đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng biển, vùng thanh niên làm nghề tự do. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác Hội ở vùng miền biển, thanh niên làm nghề tự do nhằm xây dựng cán bộ Hội có năng lực, có kiến thức và hiểu biết về đặc trưng của thanh niên tại địa phương đó để có hình thức tập hợp thanh niên phù hợp đem lại hiệu quả cao nhất.

Qua nỗ lực của tổ chức Hội LHTN Thị xã, sự quyết tâm của Hội viên, thanh niên và thực tế những kết quả bước đầu đạt được, tin chắc rằng Hội LHTN thị xã sẽ thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Thị xã lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014 – 2019./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây