Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Đoàn phường Mai Hùng, phát huy tốt vai trò ủy thác nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Trong những năm qua, Đoàn thanh niên phường Mai Hùng thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát vốn vay ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội góp phấn nâng cao chất lượng động ủy thác vốn vay, giảm nghèo tại địa phương…
Hoàng Mai: Đoàn phường Mai Hùng, phát huy tốt vai trò ủy thác nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội.
Tính đến nay Đoàn phường đã phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã thực hiện các nội dung ủy thác cho vay thông qua các chương trình như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết việc làm…
Hiện nay, Đoàn Thanh niên phường đang nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH thị xã là 10 tỷ 450 triệu đồng, quản lý 04 tổ tiết kiệm và vay vốn, huy động các tổ viên gửi tiết kiệm đạt 100%. Hàng năm, Đoàn phường xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của cả năm để thực hiện kiểm tra theo đúng quy định, đảm bảo kiểm tra 100% tổ tiết kiệm vay vốn. Đồng thời kiểm tra sử dụng vốn vay đối với 100% hộ vay vốn trong 30 ngày kể từ ngày Ngân hàng CSXH giải ngân cho vay.
Song song với các hoạt động giải ngân, Đoàn phường kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tập trung kiểm tra các Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện quy chế; đôn đốc trả nợ gốc đến hạn và thu lãi hàng tháng đối với các hộ cho vay; việc sinh hoạt tổ tiết kiệm cho vay vốn, bình xét hộ vay và ghi chép các biểu mẫu theo quy định.
z4318128128407 e888cb9856107beffe4126c0a2a131e5

 

Đoàn phường luôn chủ động phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thi xã kiểm tra hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn, vận động những hộ vay tham gia các mô hình phát triển kinh tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng vốn vay. Giám sát và đôn đốc Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện đúng nhiệm vụ theo hợp đồng ủy nhiệm của NHCSXH tại phường; giám sát, bảo quản nội dung công khai của NHCSXH tại các điểm giao dịch phường; hoạt động của NHCSXH tại các hộ vay, Tổ tiết kiệm và vay vốn.
Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, Đoàn phường luôn nhắc nhở các Tổ tiết kiệm và vay vốn cần thực hiện nghiêm túc công tác bình xét các đối tượng vay vốn của Tổ phải thực sự dân chủ, công khai; tránh tình trạng ai cần thì giải quyết, tập trung sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn, nhắc nhở, công khai việc trả nợ và thực hiện thu lãi, việc hướng dẫn giúp đỡ, giám sát lẫn nhau giữa các tổ viên trong sản xuất kinh doanh để sử dụng vốn vay đạt hiệu quả.
z4290350025187 9156991a2e2f62dfaee7d61874ce3294

Kết quả kiểm tra, giám sát đem lại hiệu quả rõ rệt, đảm bảo nguồn vốn, ngăn ngừa việc chiếm dụng vốn và nắm tình hình, hướng dẫn, hỗ trợ hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích.
Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn vay của Đoàn phường mà hoạt động tín dụng chính sách đi vào nề nếp, vốn vay hàng năm tăng dần, tạo thuận lợi cho người dân đặc biệt là các bạn Đoàn viên thanh niên được tiếp cận nguồn vốn, tạo công ăn việc làm để phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Có thể thấy việc làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay ủy thác ở từng Tổ tiết kiệm và vay vốn không chỉ góp phần giúp hộ vay vốn của Ngân hàng CSXH sử dụng đúng mục đích và hiệu quả mà còn giúp các hộ gia đình được vay vốn có phương án làm ăn đạt kết quả.
 
Tin bài:  Nguyễn Trọng Thế - Bí thư Đoàn phường Mai Hùng.

Nguồn tin: Nguồn tin: Văn phòng Thị đoàn Hoàng Mai::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây