Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Nâng cao chất lượng các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Hoàng Mai: Nâng cao chất lượng các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Trong những năm qua, với những chính sách thu hút đầu tư mới, số lượng doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn thị xã có bước phát triển cả về số lượng, loại hình và quy mô. Trong số các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, hiện có những doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập tổ chức Chi đoàn, Chi hội Liên hiệp thanh niên.

Xác định được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn - Hội nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thị đoàn đã triển khai một số giải pháp nhằm cũng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Đ/c Oanh - Bí thư chi đoàn Khách sạn Mường Thanh trao đổi ý kiến tại hội nghị

Thị đoàn chỉ đạo thành công Đại hội chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi


Hiện nay, toàn thị xã có 04 tổ chức đoàn trong doanh nghiệp với 95 đoàn viên. Nhằm củng cố hoạt động của các Chi đoàn, tùy theo tính chất hoạt động của từng doanh nghiệp, tổ chức đoàn tăng cường các hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ đối với đoàn viên, thanh niên công nhân, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, vừa đáp ứng được nhu cầu chính đáng của thanh niên, yêu cầu của tổ chức đoàn, hội. Các hoạt động thường xuyên được tổ chức định kỳ hàng năm như: vận động thanh niên hiến máu tình nguyện, tổ chức các hoạt động từ thiện, tổ chức tư vấn pháp luật và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh niên; tổ chức ngày đoàn viên, chương trình Xuân tình nguyện – Tết ấm yêu thương... nhằm tiếp sức người lao động thanh niên công nhân và tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
 

BTV Thị đoàn tổ chức giao lưu bóng đá với các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã

Trong thời gian tới, để củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, BTV Thị đoàn Hoàng Mai xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, chủ doanh nghiệp, thanh niên công nhân lao động về sự cần thiết của việc thành lập tổ chức Đoàn thanh niên trong doanh nghiệp. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đoàn hiện có trong công tác phát triển đoàn viên, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phù hợp với điều kiện cụ thể, chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Qua đó, góp phần là sợi dây kết nối lợi ích giữa đoàn viên, thanh niên đang làm việc tại doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp. Mặt khác, tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh các phong trào thi đua, cùng đồng hành với doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Nguyễn Vinh - Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây