Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Tuổi trẻ Thị xã Hoàng Mai - Huyện đoàn Quỳnh Lưu tri ân các anh hùng Liệt sỹ

Chương trình Thắp nến tri ân và chương trình Nghệ thuật "màu hoa đỏ" kỷ niệm 72 năm ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019); nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước; Tối ngày 25/7/2019 Đoàn Thanh niên, phòng Lao động Thương binh & Xã hội thị xã Hoàng Mai phối hợp cùng Huyện đoàn, Phòng Lao động thương binh & Xã hội huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 Đúng 19h30’, hàng trăm ngọn nến đã được các đoàn viên, thanh niên kết thành nhiều biểu tượng ý nghĩa với những ngọn nến lung linh đươc trải dài ở các phần mộ các anh hung liệt sỹ bày tổ sự thành kính, tri ân những người lính đã ngã xuống cho thế hệ mai sau. Tại buổi lễ, sau khi ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc Việt Nam, đông đảo đoàn viên thanh niên, thân nhân các gia đình chính sách và nhân dân đã làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ - nghĩa trang liệt sỹ Huyện Quỳnh Lưu – Thị xã Hoàng Mai.

Về dự với buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Thị ủy Hoàng Mai, đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn 02 huyện – thị và hơn 200 ĐVTN 02 huyện – thị và đông đảo bà con nhân dân tham gia.

Lãnh đạo 02 Huyện - Thị tặng quà cho các thân nhân gia đình chính sách

     Đại diện cho hàng trăm người tham gia buổi lễ, trước các anh hùng liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Hữu Công - Phó Bí thư huyện đoàn Quỳnh Lưu báo công tri ân đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập dân tộc đầy xúc động: “44 năm qua, Kể từ khi quê hương hoàn toàn giải phóng, các anh, các chị có nghe thấy tiếng đập từ trái tim của tuổi trẻ đang hướng về các anh, các chị với lòng biết ơn vô hạn. Xin các anh các chị hãy yên giấc ngàn thu và tin rằng: ngọn lửa truyền thống mà các anh chị thắp sáng đang được truyền tới tay chúng tôi, bước tiếp vào thế kỷ 21 sẽ ngày càng được thắp sáng hơn, sẽ góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Bác kính yêu hằng mong ước”.

Một số hình ảnh nổi bật tại buổi Lễ thắp nến tri ân

     Cũng tại buổi Lễ, Phòng LĐTB&XH huyện Quỳnh Lưu – thị xã Hoàng Mai đã trao tặng 20 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bác cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, tình cảm của cơ quan, tổ chức đối với các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn".

Ngoài hoạt động thắp nên tri ân, Tuổi trẻ 02 huyện – thị tổ chức chương trình Nghệ thuật “mùa hoa đỏ” và những tiết mục đặc sắc, sự chuẩn bị công phu và hoành tráng đã đem đến một chương trình nghệ thuật được đông đảo bà con Nhân dân hưởng ứng và ủng hộ, với lời ca tiếng hát của tuổi trẻ như bày tỏ một lời tri ân sâu sắc tới các anh hùng Liệt sỹ, đối với thế hệ luôn nghi nhớ các anh hùng Liệt sỹ mãi mãi ở trong tim chúng ta.

     Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ là hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, những người con ưu tú đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn tin: Văn phòng Thị đoàn Hoàng Mai:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây