Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Ứng dụng công nghệ trong tổ chức đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027

Hoàng Mai: Ứng dụng công nghệ trong tổ chức đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Hoàng Mai nói riêng. Thời gian qua, công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp đã có nhiều sự đổi mới, trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến việc ứng dụng công nghệ thông tin. Không chỉ tạo được sự chuyển biến, linh hoạt và hiện đại hơn về quy trình tổ chức, việc chủ động ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức đại hội còn thể hiện sự sáng tạo, tiên phong trong việc làm chủ khoa học, công nghệ của tuổi trẻ.

Sử dụng công nghệ trong trình chiếu danh sách BCH khóa III

Triển khai kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp, các cơ sở Đoàn trong toàn thị xã đã sôi nổi tuyên truyền rộng rãi cho toàn thể ĐVTN, cộng đồng về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội, các hoạt động hưởng ứng chào mừng đại hội Đoàn các cấp trên các trang mạng xã hội như fanpage đơn vị …Để tiết kiệm thời gian và chi phí của Đại hội, các cơ sở Đoàn đã mã hóa tài liệu văn kiện Đại hội bằng mã QR-Code để đại biểu tải, chủ động nghiên cứu tài liệu thông qua thiết bị điện thoại thông minh (smartphone). Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã đổi mới hình thức trình bày báo cáo tổng kết truyền thống thành báo cáo bằng video clip; trình bày danh sách nhân sự, các chức danh trên Microsoft Powerpoint tại đại hội.

Sử dụng mã QR để xem tài liệu đại hội

Có thể thấy, các cấp bộ đoàn toàn thị xã đã mạnh dạn thay đổi hình thức, áp dụng công nghệ số trong tổ chức đại hội. Đây là nền tảng để từng bước thay đổi thói quen, hành vi của thanh niên trong tiếp cận công nghệ mới. Từ đó, phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia công cuộc chuyển đổi số của địa phương. 

Nguyễn Vinh - Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây