Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Tuổi trẻ Hoàng Mai trong chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển của thị xã

Chiều ngày 03/4/2018, tại Hội trường Khách sạn Mường Thanh, UBND thị xã long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 5 năm ngày thành lập thị xã Hoàng Mai (03/4/2013 - 03/4/2018). Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; đ/c Đoàn Hồng Vũ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai; các đồng chí Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các đồng chí cán bộ, viên chức thị xã.
hoangmai 5namxaydungphattrien 2018 2

 

Toàn cảnh buổi lễ

Thị xã Hoàng Mai được thành lập ngày 03/4/2013, sau chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển, thị xã Hoàng Mai đã vươn lên đầy sức sống, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực KT-VH-XH-QP-AN. Song hành với sự phát triển đó, tuổi trẻ Hoàng Mai đã có sự đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị xã.

Tổ chức Đoàn thanh niên, mới đầu thành lập cũng gặp nhiều khó khăn với 15 tổ chức cơ sở đoàn, song, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh đoàn Nghệ An và đặc biệt  sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thị ủy, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND thị xã, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể. Công tác Đoàn của thị xã từng bước được chuyển biến tích cực; nhiều phong trào, hoạt động thiết thực được tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong 5 năm, tổ chức Đoàn đã xây dựng 9 công trình thanh niên cấp thị trị giá gần 500 triệu đồng, đặc biệt công trình vệ sinh bãi biển, sông Hoàng Mai, tổ chức hàng chục đợt ra quân, huy động gần 10 nghìn lượt ĐVTN tham gia, thu hơn 100 tấn rác thải; Công trình gói gần 9 nghìn cặp bánh chưng được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao và trở thành nét đẹp mỗi dịp tết đến xuân về; và đặc biệt công trình thắp 200 bóng đèn điện chiếu sáng với chiều dài 7,5 km tại Quỳnh Liên và Quỳnh Xuân năm 2015, công trình đón nhận sự ủng hộ và đánh giá cao của nhân dân, được UBND thị xã khen thưởng, đến nay cơ bản các tuyến đường trong thị xã đều có bóng điện chiếu sáng...và rất nhiều các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa khác như: chương trình mùa đông ấm, xuân tình nguyện, hỗ trợ học sinh nghèo đến trường, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,... góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, QPAN của thị xã, qua đó, khẳng định vai trò, vị trí, uy tín của tổ chức Đoàn đối với thanh niên và nhân dân,đến nay toàn thị xã có 28 TCCS Đoàn, trong đó thành lập mới 3 tổ chức đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước, hiện có 4.639 đoàn viên; 100% thôn, khối đều có chi đoàn, chi hội. Từ khi thành lập đến nay, Đoàn thanh niên thị xã luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua. Ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua, tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND thị xã đã biểu dương tập thể Thị đoàn Hoàng Mai đã có thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng và phát triển thị xã Hoàng Mai giai đoạn 2013 - 2018.

Thị đoàn Hoàng Mai vinh dự là 1 trong 10 tập thể được Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng

trong chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển của thị xã

Phát huy những thành tích đã đạt được trong 5 năm, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sức trẻ và lòng nhiệt huyết, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Hoàng Mai hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng thị xã Hoàng Mai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả bài viết: Văn phòng Thị đoàn

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây