Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Cựu Chiến binh: Người Tổ trưởng tiết kiệm vay vốn tận tụy với nhân dân

Bài tuyên truyền về ủy thác Ngân hàng CSXH của Hội Cựu Chiến xã Quỳnh Vinh.
Cựu Chiến binh: Người Tổ trưởng tiết kiệm vay vốn tận tụy với nhân dân
Nằm trong khối đoàn thể quản lý ủy thác ngân hàng CSXH, Hội CCB xã Quỳnh Vinh hiện đang quản lý 4 tổ TK&VV, trong đó có 200 tổ viên tham gia với tổng dự nợ 8.133.200.000 đồng; hiện tại các tổ TK&VV do Hội CCB xã Quỳnh Vinh quản lý đang duy trì hoạt động rất hiệu quả. Tiêu biểu trong số các tổ TK&VV có chị Nguyễn Thị Hằng, sinh nặm 1987, hiện là tổ trưởng Tổ TK&VV thôn 10 xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai.
 Hơn 4 năm gắn bó cùng với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoàng Mai, với vai trò là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội CCB xã Quỳnh Vinh quản lý, chị Nguyễn Thị Hằng đã không ngại khó khăn, vất vả vừa phải lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái ăn học; tuy công việc gia đình hết sức bận rộn, song với tính cách năng động, chịu khó nên ngoài gánh vác công việc gia đình, chị Hằng còn đảm nhiệm phụ trách tổ trưởng Tổ TK&VV thôn 10 và đang quản lý 53 tổ viên, với tổng số dư 2.245.500.000đồng; với cương vị là tổ trưởng, chị Nguyễn Thị Hằng luôn tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp nhiều thành viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.
a
                                                                                        (Xưởng dệt thêu: Lê Đăng Thắng)

Thôn 10, xã Quỳnh Vinh người dân sống chủ yêu bằng sản xuất nông nghiệp thuần túy, vì vậy mà đại đa số người dân trên địa bàn còn nhiều khó khăn, do không có vốn để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Trước tình hình đó, với vai trò là Tổ trưởng tổ TK&VV, từ năm 2019 đến nay Chị Hằng luôn sâu sát nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của hội viên; đồng thời nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu kĩ nội dung các chương trình tín dụng ưu đãi của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện vay vốn, từ đó tư vấn, hỗ trợ tổ viên vay vốn và sử dụng vốn vay đúng mục đích, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững. Những ngày đầu mới bắt tay vào làm Tổ trưởng, chị đã gặp không ít khó khăn; hiện nay các tổ viên trong tổ đều sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, làm thuê, làm mướn nên cuộc sống rất khó khăn, vất vả.
 Qua trao đổi được chị Nguyễn Thị Hằng chia sẽ: “Với vai trò trách nhiệm của người Tổ trưởng tôi luôn tham gia tốt các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của NHCSXH, của Ban giảm nghèo xã Quỳnh Vinh và hàng tháng tham gia giao ban đầy đủ tại điểm giao dịch của xã, tổ chức sinh hoạt tổ đầy đủ, đúng quy định của trên; thường xuyên theo dõi kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn…. Qua đó, giúp tôi nắm bắt, tiếp thu kịp thời những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, để tiến hành bình xét đối tượng được thụ hưởng đến quá trình sử dụng vốn vay đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh..vv…một cách công bằng, dân chủ, mang lại hiệu quả cao nhất, giúp các hộ vay trả lãi và gốc đúng thời gian quy định”.
Bản thân gia đình chị Hằng cũng được Ngân hàng CSXH thị xã cho vay vốn chương giải quyết việc làm với tổng số tiền là 50.000.000 đồng, gia đình chị đã đầu tư hiệu quả vào kinh doanh rạp đám cưới phục vụ nhân dân trên địa bàn xã và vùng lân cận, cho thu nhập bình quân hàng năm từ 100 - 150 triệu đồng; hiệu quả kinh doanh  từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH của gia đình chị Hàng đã tạo thêm động lực cho các thành viên của tổ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay đưa vào nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập ổn định; tiêu biểu trong các tổ viên kinh doanh hiệu quả có gia đình anh Lê Đăng Thắng, sau khi tốt nghiệp trường đại học xây dựng, ra trường anh đã đi làm việc rất nhiều nhiều nơi, công việc và thu nhập ổn định; nhưng anh quyết đinh về quê hương lập nghiệp; do thiếu vốn kinh doanh, anh đã nhờ chị Nguyễn Thị Hằng tổ trưởng tổ TK&VV thôn 10 tư vấn, giúp đỡ, tạo điều kiện kết nạp vào tổ và xét cho vay 200.000.000 đồng từ nguồn giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH, cùng với số vốn của bản thân qua nhiều năm tiết kiệm, anh  đã mua được 02 bệ máy thêu áo dài đưa vào sản xuất, đem lại lợi nhuận hàng năm cho gia đình từ 150 - 200 triệu đồng và thường giải quyết việc làm cho 7 lao động trong thôn, thu nhập bình quân mỗi tháng từ 6 triệu đồng/người.
Trong công tác tuyên truyền, chị Hằng luôn tích cực tham gia các hoạt động của tổ; để giúp tổ viên trong tổ TK&VV hiểu rõ hơn về chính sách tín dụng mới, bằng hoạt động thực tiễn của bản thân, chị Nguyễn Thị Hiền đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong sản xuất, kinh doanh, cùng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, gần gủi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng tổ viên, động viên kịp thời những hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Hằng quý chị Hằng đã cùng với các thành viên của Tổ duy trì nghiêm nề nếp sinh hoạt, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của việc quản lý nguồn vốn vay hiệu quả, đúng mục đích; Hiện nay Tổ TK&VV thôn 10, xã Quỳnh Vinh không có nợ xấu, nợ đọng, vay ké..vv.. và luôn đứng đầu trong 4 tổ do Hội CCB xã quản lý, qua bình xét của Ngân hàng CSXH thị xã Hoàng Mai.
Khi có nguồn vốn của Ngân hàng CSXH thị xã phân về, chị Nguyễn Thị Hằng tổ chức bình xét công khai, dân chủ với sự giám sát của đồng chí trưởng thôn và  BTV/Hội CCB xã, vì vậy trong thời gian qua các thành viên trong Tổ luôn chấp hành nghiêm các quy định của trên và quy chế hoạt động của Tổ; tham gia nạp lải và gửi tiền tiếp kiệm đúng quy định, số thành viên gửi tiền tiết kiệm của tổ ngày một nâng lên rõ rệt.
Ông Nguyễn Sỹ Kim, Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Vinh nhận xét: “chị Nguyễn Thị Hằng mặc dù tuổi đời còn trẻ, nhưng với vai trò là một Tổ trưởng Tổ TK&VV, chị Hằng luôn phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác quản lý vốn vay của Tổ. Để động viên hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, chị Hằng đã nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, với mô hình dịch vụ cưới, hỏi cho hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó chị Hằng cũng tích cực xem xét, hướng dẫn tổ viên thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình và của địa phương. Nhờ vậy mà hơn 04 năm qua, đã có nhiều tổ viên được hỗ trợ vay vốn thoát nghèo, nhiều lao động có việc làm ổn định, nhiều hộ vươn lên khá giàu”. Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc với mong muốn giúp tổ viên thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, chị Nguyễn Thị Hằng đã trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội của thị xã, với thành tích của bản thân đạt được trong 4 năm qua, chi Hằng được chủ tịch UBND xã tăng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác hoạt động tín dụng ở địa phương./.
                                                  NGƯỜI VIẾT BÀI:   Nguyễn Sỹ Kim, Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Vinh
 
 

Nguồn tin: Hội Cựu Chiến binh Thị xã Hoàng Mai.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây