Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2022

Hoàng Mai: 700 tình nguyên viên tham gia ngày hội hiến máu
Hoàng Mai: Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2022

Sáng ngày 11/12, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Ban vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hoàng Mai phối hợp với Bệnh viên Huyết học tỉnh Nghệ An đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2022 với sự tham gia của 700 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lao động của 10 xã phường và các trường học trên địa bàn.
Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân văn cao đẹp, xuất phát từ sự hiểu biết với tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi chúng ta; máu của các bạn sẽ cứu sống được tính mạng của nhiều người, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mỗi gia đình và xã hội. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hoàng Mai kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân; đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thị xã với tình cảm trách nhiệm của mình với cộng đồng, với người bệnh, sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện. Tham gia hiến máu đợt 2 năm 2022 có 700 tình nguyện viên đến từ 10 xã phường và các trường học trên địa bàn Thị xã, với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” với mong muốn những giọt máu của các tình nguyện viên sẽ cứu giúp được nhiều người bệnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai (03/4/2013-03/4/2023).
Tại buổi hiến máu, các tình nguyện viên được các y, bác sĩ, nhân viên y tế  khám sàng lọc cho các tình nguyện viên, tổ chức lấy máu, đảm bảo theo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối. Ban tổ chức tiến hành lấy máu đối với các tình nguyện viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, chất lượng máu. Bên cạnh đó các bác sỹ chuyên khoa sẽ tư vấn cho các tình nguyện viên không đủ sức khỏe, phát hiện các bệnh lý trong quá trình xét nghiệm máu.
Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức thu được trên 600 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về ngân hàng máu của Tỉnh để kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh./. 
Một số hình ảnh nổi bật:

Toàn cảnh ngày hội hiến máu
Đồng chí Nguyễn Anh Văn, TUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã tham gia chỉ đạo công tác hiến máu
ĐVTN của lực lượng công an tham gia hiến máu
Khám sức khỏe cho người hiến máu trước khi lấy máu

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây