Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Hoàng Mai: Tổ chức hội nghị tập huấn cung cấp thông tin, kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030

Hoàng Mai: Tổ chức hội nghị tập huấn cung cấp thông tin, kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030

Sáng ngày 20/03/2022, BTV Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức lớp tập huấn cung cấp thông tin, kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn về Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030.

Tại buổi tập huấn, các đồng chí đoàn viên, thanh niên được nghe Báo cáo viên triển khai những điểm mới về Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2030. Đồng thời, trực tiếp tuyên truyền, phổ biến những quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP Hồ Chí Minh và các đoàn thể chính trị – xã hội; cung cấp kỹ năng nghiệp vụ nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên. Qua đó, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của, đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn.

“Luật Thanh niên” số 57/2020/QH14 có 07 chương và 41 điều, Luật quy định về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức thanh niên, tổ chức khác, cơ sở giáo dục, gia đình và cá nhân đối với thanh niên; quản lý nhà nước về thanh niên. Với vai trò, quyền và nghĩa vụ được quy định cụ thể: Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thanh niên có quyền và nghĩa vụ của công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. “Chiến lược phát triển Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030” số 1331/QĐ-TTg do Thủ tướng chính phủ ký ban hành với các nội dung về Quan điểm và nguyên tắc thực hiện, mục tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, tổ chức thực hiện, ban hành kèm Quyết định là Phụ lục Danh mục các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án thực hiện Chiến lược. Trong đó Mục tiêu tổng quát là “Xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; có văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, kỹ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ. Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế. Phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Sinh hoạt CLB phổ biến về Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030
Đại biểu tham luận về về Luật Thanh niên
ĐVTN chăm chú lắng nghe về Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030
Toàn cảnh hội nghị
Thông qua buổi tuyên truyền, cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về Luật Thanh niên năm 2020, nắm vững những điểm mới nổi bật, đáng chú ý như: khẳng định vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, trách nhiệm của việc đối thoại với thanh niên, chính sách của nhà nước đối với thanh niên, định hướng 4 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới… qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và vị trí của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây