Trang thông tin điện tử Thị đoàn Hoàng Mai

https://thidoanhoangmai.vn


Cách xây dựng cấu hình PC chơi game anh em game thủ không nên bỏ qua

Hiện nay, các trò chơi online đang trở nên rất phổ biến với anh em game thủ. Vì thế mà nhu cầu mua build PC gaming cũng dần tăng mạnh. Bởi nhiều anh em gamer hiện nay còn khá phân vân trong việc lựa chọn kinh kiện, xây dựng cấu hình như thế nào để đảm bảo một bộ máy đủ mạnh đáp ứng nhu cầu chơi game của mình.
Cách xây dựng cấu hình PC chơi game anh em game thủ không nên bỏ qua

Trong bài viết này Mega sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng cấu hình PC chơi game với một số thông tin chính sau:

- Xác định những yếu tốc nào quan trọng trước khi quyết định build PC chơi game?
- Những điều quan trọng về phần cứng trước khi build PC gaming
- Cách lựa chọn linh kiện phù hợp PC gaming
 
I. Xác định các yếu tố quan trọng khi build PC gaming
Khi build PC gaming, đa phần anh em game thủ chỉ nhắm vào tựa game mà mình ưa thích để xây dựng cấu hình vừa đủ như CS: GO, League of Legends, GTA V... Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào một hai tựa game sẽ dẫn đến tình trạng máy xuống cấp theo thời gian hoặc không đủ đáp ứng các tựa game khác. Vì thế anh em hãy build PC theo cấu hình, sức mạnh của từng món linh kiện, xác định mức đồ hoạ mình chơi (rất cao, trung bình, thấp…) để đưa ra một cấu hình phù hợp.
 
II. Lựa chọn linh kiện build PC gaming
1.Mainboard
Đây là linh kiện cung cấp năng lượng từ nguồn điện (PSU) đến các thành phần như CPU, VGA, RAM. Một bộ mainboard cần tương thích với socket của CPU (ví dụ: LGA 1700 trên intel Core i thế hệ 12). Bạn cũng cần kiểm tra khả năng tương thích của bo mạch chủ với CPU.
 
2. CPU
Khi lựa chọn CPU bạn cần lưu ý về:
+ Xung nhịp: Từng dòng CPU sẽ có xung nhịp khác nhau. Ngoài xung nhịp cơ bản, chúng ta còn có xung nhịp nâng cao (Turbo Boost) nhằm tối đa hoá hiệu suất.
+ Số nhân/ Số luồng: Nhiều nhân với xung nhịp cao sẽ giúp xử lí công việc nhanh hơn, tuy nhiên nhiều nhân, nhiều luồng với xung nhịp quá thấp sẽ không phù hợp với việc chơi game.
+ Một số dòng chip mới hiện nay tách biệt giữa nhân hiệu năng cao (P-Core) và nhân hiệu năng thấp (E-Core) nhằm tối đa hoá điện năng.
 
3. RAM
RAM giúp máy chạy trơn tru và mượt mà. 16GB RAM là mức hợp lý để build PC gaming. Ngoài ra khi lựa chọn bạn cần chú ý:

+ BUS Ram: Tuy không ảnh hưởng quá nhiều nhưng nó phản ánh lên tốc độ xử lý của thanh RAM.
+ Dual RAM: Một số dòng CPU có khả năng tối ưu hoá tốt khi chạy RAM ở dạng dual (2 slot). Bạn có thể cân nhắc giữa 1 thanh RAM 16GB hoặc 2 thanh 8GB.
anh20
RAM ảnh hưởng lớn đến hiệu năng của máy
 
4. VGA
Hiện nay card màn hình rời sẽ giúp tăng trải nghiệm đồ hoạ của máy tính. Với game Esports, GTX 1060 hay RTX 2060 là một lựa chọn khá tốt. Nếu bạn chơi các tựa game AAA thì RTX 2080 và RTX 3090 sẽ phù hợp.

Nvidia đã cho ra mắt công nghệ Ray Tracing trên các dòng card đồ hoạ giúp game thủ có thể tiếp cận với đồ hoạ ánh sáng chân thực nhất có thể.

anh21
VGA rời giúp tăng trải nghiệm đồ hoạ của máy tính
 
5. Ổ cứng
Hiện nay có hai loại ổ cứng đó là SSD và HDD:
+ HDD: Đây là ổ cứng truyền thống có giá thành rẻ, lưu trữ nhiều, tuy nhiên tốc độ khá chậm và khả năng hư hỏng cao.
+ SSD: Có 3 loại là SATA, M.2 và Nvme. SSD cho tốc độ truy xuất dữ liệu cao, thường dùng để cài hệ điều hành hoặc các game nặng. Tuy nhiên giá thành khá cao so với HDD.

6. Nguồn
Nguồn điện rất quan trọng, không có đủ điện sẽ gây ảnh hưởng không chỉ đến hiệu năng mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của linh kiện.
 
7. Tản nhiệt
Thông thường cả CPU và VGA đều đã được trang bị sẵn quạt tản nhiệt vì đây là hai linh kiện nóng nhất khi sử dụng. Tuy vậy bạn có thể mua thêm tản nhiệt giúp hệ thống mát hơn.
 
8. Case
Muốn build PC gaming với ngoại hình gọn gàng và đẹp mắt thì chắc chắn không thể thiếu vỏ case. Tuỳ vào form của mainboard (ATX, Micro ATX…) mà bạn chọn vỏ case theo kích cỡ phù hợp. Ngoài ra, nếu yêu thích RGB cũng có thể lắp thêm quạt, đèn cho case trở nên sống động hơn.
 
anh3
 
“Nếu bạn đang ở Đà Nẵng muốn xây dựng cấu hình PC chơi game chất lượng thì có thể đến cửa hàng Mega Technology ở 130 Hàm Nghi để nhờ nhân viên tư vấn. Hoặc nếu bạn ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh muốn mua sản phẩm cũng có thể xem và đặt hàng trực tiếp tại website mega.com.vn”
 
III. Tổng kết
Với những thông tin quan trọng mà Mega đề cập ở trên, hy vọng anh em đã có thể dễ dàng build PC gaming hoàn chỉnh cho mình để thỏa mãn đam mê chiến game!

Xem them nhiều cấu hình PC hơn tại website: https://mega.com.vn/may-bo-mega.html
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây