Thực hiện tốt chủ trương “1+1”: Mỗi đoàn viên giới thiệu ít nhất một thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội

Thứ hai - 21/10/2019 10:20
Năm 2019 là năm đầu thứ ba triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp thị, với tinh thần và quyết tâm cao độ, các cấp bộ Đoàn trên toàn thị xã đã phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu được đề ra. Một trong những chủ trương được các cấp bộ Đoàn đặc biệt đẩy mạnh thực hiện đó là chủ trương “1+1”: Mỗi đoàn viên giới thiệu ít nhất một thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội.

Nghị quyết Đại hội Đoàn Thị xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã quyết nghị phấn đấu trong nhiệm kỳ các cơ sở Đoàn trên toàn thị xã kết nạp từ 650 - 700 đoàn viên mới để góp phần bổ sung lực lượng trẻ, có chất lượng cho các phong trào, hoạt động của Đoàn và toàn xã hội.

Tổ chức kết nạp đoàn viên mới cho 88 thanh niên ưu tú dịp 26/3/2019 tại Nghĩa trang Hang Hoả Tiễn

Theo đó, ngay từ đầu năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn các xã, phường và Đoàn trực thuộc đã tổ chức quán triệt, phổ biến về chủ trương “1+1” đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. Các cơ sở Đoàn trên toàn thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quán triệt chủ trương đến đoàn viên, thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, qua các chương trình, hoạt động mà cao điểm là “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” được tổ chức vào tháng thanh niên. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa đạng, chú trọng đến vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, những kết quả chăm lo, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tại địa phương, đơn vị trong thời gian qua, quyền lợi và nghĩa vụ của người đoàn viên,... Bên cạnh đó, trong các đợt kiểm tra chuyên đề, kiểm tra 6 tháng, cuối năm, các cấp bộ Đoàn đã lồng ghép kiểm tra việc thực hiện chủ trương “1+1” góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chủ trương.
Qua hai năm triển khai thực hiện chủ trương “1+1” đã mang lại những kết quả khả quan, bước đầu khẳng định một chủ trương đúng đắn, đến tháng 10/2019, toàn Thị xã đã phát triển được 1051 đoàn viên vượt 61.85% so với chỉ tiêu hàng năm.

Trao giải Hội thi "Khi tôi 18" tại trường THPT Hoàng Mai

Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội

Hội thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu "Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương “1+1” trong thời gian tới, các Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trên toàn thị xã tiếp tục tổ chức rà soát, nắm lại số lượng thanh niên tại cơ quan, đơn vị, tổ chức các hoạt động hướng đến đối tượng là thanh niên, nhất là thanh niên công nhân, lao động, năm 2019 đã tiến hành thành lập mới 2 chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước. Cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên đăng ký việc giúp đỡ, hướng dẫn thanh niên vào Đoàn thông qua phiếu đăng ký rèn luyện đoàn viên hằng năm. Đồng thời, phát động phong trào thi đua sôi nổi tại địa phương, đơn vị nhằm thực hiện chủ trương “1+1”. Đoàn viên cần chủ động tiếp cận, tuyên tuyền về tổ chức Đoàn, báo cáo chi đoàn những trường hợp thanh niên ưu tú, đề xuất tham gia học lớp Cảm tình Đoàn. Cơ sở Đoàn có cơ chế khen thưởng, động viên đối với đoàn viên tích cực, có nhiều sáng kiến trong thực hiện chủ trương “1+1”.

Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay247
  • Tháng hiện tại42,289
  • Tổng lượt truy cập4,945,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây