HOÀNG MAI: CÂU LẠC BỘ QUỲNH PHƯƠNG XANH, ĐIỂM SÁNG TRONG CÔNG TÁC THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thứ ba - 12/09/2023 16:14
Hoạt động hiệu quả của các CLB tổ đội nhóm cơ sở
HOÀNG MAI: CÂU LẠC BỘ QUỲNH PHƯƠNG XANH, ĐIỂM SÁNG TRONG CÔNG TÁC THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thời gian qua trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai công tác bảo vệ môi trường và các hoạt động an sinh xã hội được các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ khác nhau. Nhiều hoạt động nhận được sự hưởng ứng từ người dân, đoàn viên thanh niên, hội viên tham gia. Trong thời gian trở lại đây nổi bật là hoạt động của Câu lạc bộ Quỳnh Phương Xanh do các đoàn viên, thanh niên học sinh trên địa bàn phường Quỳnh Phương thực hiện

hoangmai clbquynhphuongxanh 2023 9 1 768x576

Trao Quyết định thành lập CLB trực thuộc Hội LHTN Việt Nam Phường Quỳnh phương

Câu lạc bộ (CLB) Quỳnh Phương Xanh được thành lập từ ngày 19/05/2023 từ 14 thành viên là các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân trên địa bàn phường Quỳnh Phương. Sau 4 tháng hoạt động số thành viên chính thức của CLB là 20 thành viên và số lượng tình nguyện viên tham gia các hoạt động từ 20 đến 30 thành viên mỗi hoạt động. Ngày 06/7/2023, Câu lạc bộ đã được Hội Liên hiệp thanh niên phường Quỳnh Phương tổ chức ra mắt là Câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc hội Liên hiệp thanh niên phường Quỳnh phương.
 

hoangmai clbquynhphuongxanh 2023 9 2 768x576

Sáng hàng ngày CLB tiến hành thu gom rác thải vệ sinh bãi biển và khu vực du lịch Quỳnh Phương

Câu lạc bộ đã triển khai và hoạt động trong hàng tuần, hàng tháng ra quân, tuyên truyền vận động Nhân dân trên địa bàn phường tham gia bảo vệ môi trường và trực tiếp dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã triển khai ra quân một tháng 2 đến 3 lần vệ sinh môi trường các tuyến đường ven biển, bờ kè chắn sóng, bãi biển thu gom các loại rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt khác nhau…Các hoạt động của CLB đã thu hút được sự tham gia của các tổ chức, cá nhân các ban ngành đoàn thể của phường. Bên cạnh đó, CLB còn tạo được sự hưởng ứng của đông đảo người dân thông qua các hoạt động như: phối hợp với Đoàn phường, với các tổ dân phố tổ chức ra quân vệ sinh bãi biển, các tuyến đường nội khối. Sau 4 tháng hoạt động mô hình câu lạc bộ Quỳnh Phương xanh đã thực sự có hiệu quả rõ rệt. Với tôn chỉ hoạt động “Một quê hương trong xanh – vạn tâm hồn trong sạch”, đã giúp nâng cao ý thức của người dân trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế các điểm thường xuyên có rác thải. CLB còn tích cực thực hiện công tác truyền thông để tuyên truyền, vận động, thu hút các tình nguyện viên và người dân cùng tham gia, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.
 

hoangmai clbquynhphuongxanh 2023 9 3 768x576

 Tổ chức mừng ngày thành lập CLB Quỳnh Phương xanh

Ngoài các hoạt động vệ sinh môi trường CLB còn thực hiện đẩy mạnh các chương trình thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đồng thời tổ chức nhiều đợt thăm hỏi giao lưu với Mái ấm Thiên Ân (phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai) thăm tặng quà cho các em khuyết tật, thực hiện chương trình bát cháo yêu thương, tổ chức chương trình tết thiếu nhi 01/6 và hỗ trợ dọn dẹp nơi ở cho các em tại mái ấm Thiên Ân. CLB thực hiện vận động người dân hiến tóc để tặng cho các bệnh nhân ung thư để đổi lấy tóc giả cho bệnh nhân. Để duy trì được các hoạt động trên ngoài sự hỗ trợ của một số tổ chức, cá nhân của các mạnh thường quân CLB đã sáng tạo trong việc gây quỹ như tổ chức gian hàng bán tại biển Quỳnh Phương để gây quỹ hoạt động cho CLB.

Chủ nhiệm CLB Trần Thị Châu, cho biết: Trước khi thành lập CLB em đã tham gia nhiều hoạt động thế này tại các câu lạc bộ khác và mong muốn xây dựng CLB ngay chính trên địa phương mình đang sinh sống để lan toả các giá trị đẹp về nhân văn và mong muốn người dân nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ chính môi trường sống của chúng ta. Từ mong muốn ấp ủ đó em đã may mắn được kết giao với một nhóm bạn trẻ là đoàn viên thanh niên của phường Quỳnh Phương đang học tại trường THPT Hoàng Mai. Khi câu lạc bộ đi vào hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ vật chất và tinh thần hỗ trợ từ Đoàn phường và một số mạnh thường quân nên CLB đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các thành viên CLB và các tình nguyện viên trong số đó có các em thiếu nhi tham gia. Trong thời gian tới CLB sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động trên và thực hiện một số mô hình như nhà thu gom pin đã qua sử dụng tại các điểm công cộng, xây dựng thêm một số hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn phường và thị xã Hoàng Mai.

Đồng chí Hoàng Đức Thịnh – Bí thư Đoàn thanh niên phường cho biết CLB Quỳnh Phương Xanh đã tập hợp được các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh,người dân trên địa bàn phường có chung mục đích, hành động bảo vệ môi trường và thực hiện các hoạt động thiện nguyện an sinh xã hội. CLB từ khi thành lập đã tích cực truyền thông và tạo ảnh hưởng đến việc người dân nâng cao ý thức trong việc gìn giữ môi trường. Trong thời gian tới mặc dù còn khó khăn về kinh phí hoạt động nhưng Đoàn phường, Hội Liên hiệp thanh niên phường sẽ cùng đồng hành với CLB trong các hoạt động. Tin rằng các hoạt động của CLB sẽ ngày càng lan tỏa, phát triển mạnh mẽ và thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, có nhiều hoạt động với quy mô lớn hơn, đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường và an sinh xã hội trên địa bàn phường”.

Đoàn phường Quỳnh phương – thị xã Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

 Từ khóa: hoạt động, hiệu quả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,611
  • Tháng hiện tại53,963
  • Tổng lượt truy cập5,003,769
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây