Hoàng Mai: Đoàn các trường THPT tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh

Thứ ba - 19/09/2023 14:49
Hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho Đoàn viên khối THPT
Hoàng Mai: Đoàn các trường THPT tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh

Tư vấn nghề nghiệp giúp học sinh định hình được khả năng thực sự của mình dựa trên cơ sở đam mê, sở trường, sức khỏe và năng lực cũng như hoàn cảnh kinh tế gia đình, hình dung cơ hội về việc làm sau này, đặc trưng từng nghề, cách chọn nghề phù hợp và những gì cần phải chuẩn bị để có thể gắn bó với nghề đó. 

 Trường THPT Hoàng Mai 2 tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023 với chủ đề: “Định hướng tương lai – Chọn đúng ngành nghề”

 Nhận thấy được tầm quan trọng đó, BTV Thị đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn khối trường học tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và phân luồng học sinh với sự tham dự của các chuyên viên tư vấn, trưởng phòng tuyển sinh và đào tạo của Trường Đại học kinh tế Nghệ An, Bưu điện Nghệ An, VNPT Nghệ An,.. cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban Giám Hiệu các nhà trường, hội phụ huynh học sinh lớp 12 và gần 1.500 học sinh trường THPT trên địa bàn.

Hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Nghề nghiệp tôi yêu” nhằm tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh tại trường THPT Hoàng Mai

Chương trình ngoại khóa xây dựng nhằm góp phần phát triển phẩm chất, năng lực, xác định nguyện vọng, sở thích nghề nghiệp cho bản thân học sinh. Buổi ngoại khóa cung cấp cho học sinh một số thông tin về các cơ sở giáo dục đại học, chương trình đào tạo và tư vấn cho học sinh về vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Qua đó học sinh chắt lọc thông tin và xu hướng phát triển của các ngành nghề trong xã hội; giáo dục học sinh hình thành, phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, lãnh đạo, lập kế hoạch, tự học, giải quyết vấn đề; Tổ chức cho học sinh làm quen, trải nghiệm thực tế một số nghề nghiệp, việc làm cơ bản phù hợp với điều kiện của nhà trường. Tư vấn, định hướng và bồi dưỡng kiến thức về nghề nghiệp, việc làm cho học sinh phù hợp với các ngành, nghề dự kiến lựa chọn. Cung cấp cho học sinh các thông tin, học liệu, tài liệu liên quan đến công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm.

Phụ huynh và học sinh tham gia đối thoại tìm hiểu thêm về các ngành nghề trên thị trường

Nội dung buổi ngoại khóa gồm 2 nội dung chính: tư vấn tuyển sinh và định hướng lựa chọn nghề cho học sinh. Các đơn vị tham gia chuẩn bị nội dung tuyên truyền về điều kiện, đối tượng và ngành học thông qua hình thức là phát tờ rơi và giao lưu câu hỏi với học sinh; mỗi đơn vị có 01 gian hàng trưng bày có tuyên truyền viên trả lời trực tiếp một số câu hỏi quan tâm của phụ huynh và học sinh.

Các buổi hướng nghiệp đã thu hút được sự hứng thú của học sinh và phụ huynh. Hoạt động mang tính thiết thực, có tính giáo dục đối với học sinh nhất là học sinh khối 12 đang trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân, các em được gặp gỡ, tìm hiểu một số ngành nghề. Giáo dục học sinh nghề nào cũng đáng quý, xác định được công việc phù hợp với năng lực và sở trường của mỗi cá nhân. Nghề nghiệp không chỉ nuôi sống chúng ta mà còn giúp ta tìm được hạnh phúc khi lao động bằng chính sức của mình. Con người có phẩm chất tốt trong công việc, biết làm cho nghề của mình có ích cho xã hội./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,396
  • Tháng hiện tại53,748
  • Tổng lượt truy cập5,003,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây