Hoàng Mai: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ ba - 29/12/2020 09:14
Thị đoàn Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Hoangmai hoinghitongket 2020 12 4
Hoangmai hoinghitongket 2020 12 4

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, định hướng nhiệm vụ năm 2021, chiều ngày 28/12/2020, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Về tham dự với Hội nghị tổng kết có đại diện BTV Thị ủy, đồng chí Nguyễn Đình Tề, UVBTV Thị ủy, trưởng ban Dân vận tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã trong năm 2020 đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Công tác chỉ đạo của BTV Thị đoàn kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch cao, thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở. Công tác tuyên truyền giáo dục tiếp tục được đổi mới; các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc và chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn triển khai sâu rộng. Các hoạt động Đoàn tại cơ sở đã được triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới phù hợp với thực tiễn tình hình tại địa phương trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: tình nguyện hỗ trợ tại khu cách ly, hỗ trợ người dân trong phòng, chống Covid-19, hỗ trợ người dân khai báo y tế, các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội...

Tại hội nghị Ban Thường vụ Thị đoàn đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 được Tỉnh đoàn Nghệ An, UBND thị xã Hoàng Mai, Thị đoàn Hoàng Mai khen thưởng.

qua hội nghị cũng rút ra những hạn chế cần phải khắc phục đó là: 

- Một số cơ sở Đoàn công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên thanh niên chưa triển khai thường xuyên; nội dung, hình thức chưa đa dạng, phong phú; hiện tượng ĐVTN ở một số đơn vị còn vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội, có hiện tượng đua xe, đánh hội đồng đưa lên facebook.

- Cán bộ Đoàn cơ sở, nhất là cán bộ chi đoàn trên địa bàn nông thôn ở một số nơi kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn còn hạn chế, chưa thực sự tâm huyết, lăn lộn với phong trào; một số nơi bí thư chi đoàn thường xuyên vắng ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động, duy trì sinh hoạt chi đoàn; tỷ lệ tập hợp ĐVTN ở một số đơn vị còn thấp so với mặt bằng thị xã.

- Một số đơn vị chưa bám vào chương trình công tác, một số nội dung chương trình không triển khai hoặc triển khai chậm nhất là thời điểm dịch Covid -19; một số hoạt động thiếu nhạy bén, linh hoạt, không theo sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế tại địa phương.

- Hoạt động của một số Hội LHTN, Hội đồng Đội cấp xã, phường chưa rõ nét, hiệu quả chưa cao. Chế độ thông tin, báo cáo của một số đơn vị cơ sở chưa thực hiện thường xuyên, nghiêm túc.

- Công tác quản lý đoàn viên có nơi, có lúc chưa khoa học, việc phát huy công nghệ thông tin vào quản lý đoàn viên còn hạn chế; quản lý đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa còn nhiều bất cập.

Tại hội nghị tổng kết BTV Thị đoàn đã triển một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021; đặc biệt quan tâm chú trọng việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tháng thanh niên...

Một số hình ảnh nổi bật:

 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,140
  • Tháng hiện tại41,643
  • Tổng lượt truy cập4,944,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây