Quỳnh Phương: Nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn ở cơ sở

Thứ năm - 30/09/2021 10:53
Quỳnh Phương: Nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn ở cơ sở
Quỳnh Phương: Nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn ở cơ sở
Trong những năm qua bên cạnh nhiệm vụ giải ngân cho vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thì việc nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn, tuyên truyền vận động khách hàng gửi tiền tiết kiệm của của tổ chức Đoàn tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Hoàng Mai đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.
 
Hiện nay việc huy động vốn tại cơ sở, huy động tiết kiệm gửi góp, gửi tiết kiệm theo lãi suất thị trường là một việc làm cần thiết, đây là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn trong việc thực hiện phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội được coi là một nhiệm vụ chính trị.
Tổ chức Đoàn thanh niên phường tính đến hết tháng 9/2021 hiện nay đang quản lý 02 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ là hơn 2,6 tỷ đồng, số dư gửi tiền tiết kiệm gửi góp là hơn 340 triệu đồng trên 56 hộ, trung bình mỗi hộ tiết kiệm được 6,9 triệu đồng. Ngoài việc tiết kiệm tiền gửi góp như hiện nay thì việc gửi tiết kiệm theo lãi suất thị trường được Đoàn phường và các tổ vay vốn thường xuyên vận động tuyên truyền đến nay số tiền gửi theo lãi suất thị trường trong 03 tháng trở lại đây hơn 50 triệu đồng.
Để làm được kết quả trên Đoàn phường đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ tiêu, kiểm tra các nguồn vốn vay hàng quý theo kế hoạch, chủ động rà soát các hộ vay vốn để quản lý nguồn vốn cho vay có hiệu quả từ đó huy động vốn, huy động tiền gửi từ khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Công tác huy động vốn ở cơ sở đã được các thành viên tổ trưởng, tổ phó tổ vay vốn chủ động rà soát các hộ dân có nhu cầu gửi vốn tại các Ngân hàng từ đó đến vận động, thuyết phục và đảm bảo quyền lợi về lãi suất cũng như về quyền lợi mà khách hàng gửi vốn. Việc huy động vốn gửi tại ngân hàng cũng giúp cho Ngân hàng cũng như Đoàn phường có thêm nguồn vốn để giúp đỡ các hộ dân, đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế được tiếp cận nguồn vốn giải quyết việc làm nhiều hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại Đoàn phường không có các hộ nợ xấu, nợ chây ì hay lãi quá hạn. Để làm được việc này Đoàn phường cũng như các tổ vay vốn xác định việc gửi tiền tiết kiệm thông qua hình thức gửi góp hàng thàng là biện pháp hiệu quả và giữ được nguồn vốn để trả mỗi khi đến hạn ngân hàng. Đặc biệt, mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm của NHCSXH hiện nay tương đương với mức lãi suất huy động của các Ngân hàng thương mại Nhà nước và gửi tiền tại NHCSXH được Nhà nước đảm bảo 100% khả năng thanh toán nên ngày càng thu hút nhiều khách hàng tham gia gửi tiền tại NHCSXH. Bên cạnh đó, Đoàn phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để khách hàng vay vốn tại các Tổ TK&VV nâng mức gửi tiền tiết kiệm tối thiểu hàng tháng từ 100.000 đồng lên 500.000 đồng hoặc có hộ 1.000.000/tháng.
Với việc nâng mức gửi tiền tiết kiệm tối thiểu hàng tháng của các tổ viên vốn sẽ giúp nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm đối với nguồn tiền làm ra và khách hàng dành dụm được một khoản tiền lớn để trả nợ Ngân hàng khi đến hạn.

 
Việc huy động vốn và huy động tiền gửi tiết kiệm theo nhiều hình thức gửi tiền linh hoạt đã từng bước hình thành ý thức tiết kiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả người dân trên địa bàn phường đều có thể thực hành tiết kiệm tại NHCSXH, kể cả những khách hàng có số tiền nhỏ cũng có thể gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn và tiền gửi tiết kiệm trong nhân dân, góp phần bổ sung kịp thời nguồn vốn để cho vay, giúp cho các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn vay tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp và thời gian vay dài để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đoàn phường Quỳnh Phương

Tác giả bài viết: Đoàn phường Quỳnh Phương

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,475
  • Tháng hiện tại37,617
  • Tổng lượt truy cập4,987,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây