Hoàng Mai: Tập huấn kỹ năng nhận diện, đấu tranh chống thông tin xấu độc, quan điểm sai trái trên không gian mạng

Thứ tư - 04/10/2023 14:18
Tăng cường đấu tranh trên không gian mạng
Hoàng Mai: Tập huấn kỹ năng nhận diện, đấu tranh chống thông tin xấu độc, quan điểm sai trái trên không gian mạng

Việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng đã và đang trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả Hệ thống chính trị; nhận thức được vấn đề đó, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng nhận diện, đấu tranh chống thông tin xấu độc, quan điểm sai trái trên không gian mạng cho hơn 150 Đại biểu là cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Bí thư Thị đoàn khai mạc lớp Tập huấn

Internet, đặc biệt là các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Google…) đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều lợi ích đối với các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Với sự phổ biến của Internet, mọi người có thể dễ dàng truy cập để tìm kiếm thông tin, phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, đây cũng là nơi để các thế lực thù địch lợi dụng truyền bá các quan điểm sai trái nhằm mục đích chống phá Đảng và Nhà nước ta. Các thế lực thù địch đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn, phương thức khác nhau, ngày càng tinh vi, xảo quyệt có tác động đến các tầng lớp trong xã hội. Chúng lợi dụng không gian mạng, mạng xã hội để kích động, xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp; triệt để tấn công vào nội bộ ta cả về tổ chức, con người và nhu cầu của đời sống xã hội như tín ngưỡng, tôn giáo; lợi dụng một số vụ việc phức tạp, nhạy cảm, sai phạm, khuyết điểm của một số cán bộ, đảng viên để kích động, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao. Nếu cán bộ, đảng viên và người dân không có bản lĩnh chính trị vững vàng sẽ rất dễ bị tác động dẫn tới hoang mang, dao động, không phân biệt được đúng - sai, thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, thậm chí có hành động làm trái với Cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây chính là những mầm mống bên trong rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Đặng Văn Hoàng, Phó Ban Tuyên giáo Thị uỷ lên lớp các nội dung Tập huấn

Lên lớp buổi Tập huấn có Đồng chí Đặng Văn Hoàng, Thị uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ đã thông tin trao đổi tới các cán bộ đoàn về các kỹ năng nhận diện và kỹ năng đấu tranh các thông tin xấu độc trên không gian mạng, các tình huống phản ánh thực tế trong thời gian vừa qua để Tổ chức đoàn cần tuyên truyền sâu rộng hơn, hiệu quả hơn trong công tác xây dựng Đảng, bảo vệ các quan điểm của Đảng, chính sách pháp Luật của Nhà nước.

Các Đại biểu về tham dự lớp Tập huấn

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các TCCS Đoàn tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong Đoàn viên thanh niên về việc đấu tranh trên không gian mạng, phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác bảo vệ nền chính trị của Đảng và con đường đi lên xã hội chủ Nghĩa của đất nước ta.

 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,905
  • Tháng hiện tại54,257
  • Tổng lượt truy cập5,004,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây