Tuổi trẻ Hoàng Mai: "Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" giúp người dân cài tài khoản định danh điện tử

Thứ hai - 19/06/2023 09:05
Đ/c Lê Trường Giang - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai đã đến động viên các lực lượng tham gia hỗ trợ người dân.
Đ/c Lê Trường Giang - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai đã đến động viên các lực lượng tham gia hỗ trợ người dân.

Trong thời gian qua, những chiến sĩ công an, lực lượng thanh niên không kể ngày lẫn đêm "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Thực hiện tháng cao điểm Đề án 06 của Chính Phủ, tuổi trẻ Hoàng Mai đã và đang ngày đêm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Bí thư Thị đoàn - Đ/c Nguyễn Văn Đức trực tiếp lắng nghe những khó khăn, ý kiến đề xuất cũng như cách làm hay của lực lượng công an, ĐVTN và người dân

Phát huy sức trẻ tiên phong chuyển đổi số, tuổi trẻ Hoàng Mai đã thành lập 99 Đội, 12 tổ  “Tổ công nghệ số cộng đồng” tại 10 xã, phường với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên. Đến nay, Thị xã Hoàng Mai là một trong những đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Mobifone Hoàng Mai tặng lực lượng ĐVTN phường Quỳnh Dị 50 thẻ sim vào mạng tốc độ cao

Theo đó, Công an thị xã Hoàng Mai phối hợp với Thị đoàn Hoàng Mai ký kết kế hoạch phối hợp về phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên các cấp trong triển khai cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thị xã. Hưởng ứng cuộc vận động này, 10/10 Đoàn các xã, phường phối hợp cùng lực lượng công an thực hiện.

Hình ảnh ĐVTN không quản nắng mưa, ngày đêm để hỗ trợ cho người dân

Thời gian qua, không kể ngày hay đêm, lực lượng công an,Đoàn viên thanh niên thị xã Hoàng Mai "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNeID). Để người dân hiểu được những lợi ích khi cài ứng dụng VNeID và kích hoạt định danh điện tử, ngoài các điểm thành lập ở nhà văn hoá thôn, xã nhiều tổ công tác gồm lực lượng công an, thanh niên trực tiếp vào các khu chợ, thậm chí xuống các cánh đồng nơi người dân đang canh tác để hướng dẫn người dân cài đặt VNeID.

Những chiến sĩ công an,ĐVTN không kể ngày lẫn đêm để hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử

Người dân được tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt mã định danh điện tử.

Tại những điểm chợ, nhà văn hoá thôn, khối, xóm thì các lực lượng thanh niên, công an thành lập tổ tư vấn để hỗ trợ người dân. Ngoài ra đối với những đối tượng như người già nhóm lưu động sẽ đến tại nhà để tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử.

Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các lực lượng vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,931
  • Tháng hiện tại54,283
  • Tổng lượt truy cập5,004,089
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây