Hoàng Mai: “Chương trình Bát cháo yêu thương” – Tháng Thanh niên năm 2024

Thứ ba - 19/03/2024 09:19
Nằm trong chuỗi tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên năm 2024, sáng ngày 19/3/2024, Đoàn phường Quỳnh Xuân, nhà hàng Hội Tụ quán phối hợp cùng Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quỳnh Lập tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương”, phát gần 200 bát cháo và sữa miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Cơ sở 1 của Bệnh viện.

Đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Chi bộ, thôn trưởng sở tại

​Đúng 6h sáng các bạn Đoàn viên đã tập trung đầy đủ tại khuôn viên Bệnh viện Phong Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập, cơ sở 1 và mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất để tiến hành việc cấp, phát cháo cho bệnh nhân đang điều trị và người nhà bệnh nhân.

Các Đồng chí trong đoàn tham gia phát cháo

Nồi cháo được các bạn Đoàn viên thanh niên chuẩn bị rất công phu, tuy giá trị không lớn nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng với nguyên liệu bao gồm: xương hầm, thịt gà và các loại rau củ quả như hạt sen, cà rốt… Bên nồi cháo thơm phức, bốc hơi nghi ngút, từng bạn đoàn viên thoăn thoắt múc cháo vào từng chiếc hộp đã chuẩn bị sẵn hay những chiếc cà mèn, dụng cụ đựng cháo của bệnh nhân. Cầm phần cháo đang bốc hơi nghi ngút, một số bệnh nhân chia sẻ: “Mỗi suất ăn sáng bây giờ ít gì cũng đã 15.000đ rồi nhưng sáng nay nhận được phần cháo miễn phí này đã cảm thấy rất vui và ấm lòng, bây giờ tìm được những người trẻ tuổi, đầy lòng nhân ái thế này hiếm lắm”.

Trong khoảng 01 tiếng đồng hồ, hơn 200 suất cháo đã được trao tận tay tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đây là một việc làm rất có ý nghĩa. Bát cháo không chỉ đơn thuần giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thêm ấm bụng mà còn thêm ấm lòng, bởi nó được gửi gắm trong đó sự yêu thương, chia sẻ của các bạn đoàn viên.

Chương trình Bát cháo yêu thương được đông đảo ĐVTN tham gia nhiệt tình

Mong rằng, những “bát cháo yêu thương” sẽ phần nào giúp các bệnh nhân vượt qua khó khăn, nỗi đau về thân thể để vui vẻ, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong lòng mỗi đoàn viên, hội viên./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,903
  • Tháng hiện tại54,255
  • Tổng lượt truy cập5,004,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây