Hoàng Mai: Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" năm 2024

Thứ hai - 22/04/2024 16:20

Tuổi trẻ Hoàng mai tham gia hành trình tri ân các anh hùng, liệt sĩ Điện Biên Phủ và Nhà tù Sơn La.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Đảng ủy, Công đoàn Cơ quan Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, do đồng chí Đàm Hữu Hồng, Phó Bí thư Thường trực, Thủ trưởng Cơ quan Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ, Nhà tù Sơn La. Các đại biểu dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Điện Biên Phủ.

Tuổi trẻ thị xã Hoàng Mai tham gia hành trình về địa chỉ đỏ

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh của khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử".

Đoàn công tác Đảng ủy, Công đoàn Cơ quan Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tri ân các anh hùng, liệt sĩ Điện Biên Phủ

Đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy và đoàn công tác dâng hương tại phần mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Điện Biên Phủ Đoàn công tác đến Điện Biên Phủ nhân dịp cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024) trong bối cảnh tỉnh Điện Biên đã có bước phát triển vượt bậc với nhiều thành tựu, kết quả quan trọng, toàn diện, là điểm đến ngày càng hấp dẫn về văn hóa, du lịch, đầu tư...

Đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Thường trực, Thủ trưởng Cơ quan Thị ủy Hoàng Mai, thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ

Đoàn đến thăm các di tích lịch sử gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ như:  Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ trong khu rừng già dưới chân núi Pú Đồn thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ trong 105 ngày (từ 31/1/1954 đến 15/5/1954) với hệ thống hầm, lán trại liên hoàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Đoàn đến Đồi A1, hầm Tướng De Castries - nơi từng đặt trung tâm của Bộ chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Đây là nơi lá cờ “Quyết chiến quyết thắng” do Đại đội trưởng Tạ Quốc Luật phất cao trên nóc hầm, đánh dấu sự thất bại của thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ, kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ chống Thực dân Pháp xâm lược.

Đoàn công tác chụp ảnh tại hầm Tướng De Castries - nơi từng đặt trung tâm của Bộ chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Đoàn công tác đã đến thăm Nhà Tù Sơn La, nơi giam cầm, đày ải những người tù cộng sản với âm mưu vô cùng thâm độc,Thực dân Pháp cho rằng “chỉ cần thời gian không lâu, sốt rét, bệnh tật và công việc khổ sai sẽ tiêu hao chúng một cách êm thấm” hay “chỉ trong sáu tháng, vi trùng sốt rét sẽ làm cho chúng trở nên hiền lành”. Nhưng các chiến sĩ cách mạng kiên trung bị giam cầm ấy lại biến nhà tù Sơn La trở thành trường học cách mạng, bí mật thành lập Chi bộ Đảng ngay trong nhà tù. Sự ra đời, hoạt động lãnh đạo của Chi bộ là một nét đặc sắc trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ta,để lại nhiều kinh nghiệm quý báu về sự tổ chức và đấu tranh của tổ chức Đảng trong điều kiện bất lợi, ở bất cứ đâu, trong bất cứ điều kiện khắc nghiệt nào, người cộng sản Việt Nam cũng xây dựng tổ chức và lãnh đạo đấu tranh; phấn đấu và rèn luyện cán bộ.

Trong những năm qua, Thị ủy Hoàng Mai đã vận dụng kinh nghiệm quý giá của các thế hệ Cách mạng đi trước trong công tác xây dựng Đảng, nhất là phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tiêu biểu là việc thí điểm thành lập Chi bộ Hội nghề cá xã Quỳnh Lập, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay838
  • Tháng hiện tại7,841
  • Tổng lượt truy cập5,019,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây