Hoàng Mai: 35 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường năm học 2021-2022

Thứ hai - 30/08/2021 17:31
Hoàng Mai: 35 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường năm học 2021-2022
Ngày 28/8/2021, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn thị xã; Ban Thường vụ Đoàn - Hội đồng Đội thị xã tổ chức chương trình tiếp sức đến trường, trao tặng 35 suất quà cho 35 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn có tinh thần vươn lên trong học tập được các cấp bộ Đoàn - Đội trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đảm nhận, giúp đỡ trong giai đoạn 2017-2022; 

Những năm qua, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, trước nguy cơ một bộ phận học sinh bỏ học, học sinh không có điều kiện đến trường, do điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, nhà đông con, có bố hoặc mẹ mất sớm, hoặc gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo không đủ chi phí trang trải cho các em đi học. Do đó, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 109KH/ĐTN ngày 16/12/2016 về việc đảm nhận, chăm sóc, giúp đỡ Thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn thị xã Hoàng Mai giai đoạn 2017-2022.

Chương trình tiếp sức đến trường đã bước sang năm thứ 5 với hơn 250 triệu đồng được trao tặng, thể hiện sự quan tâm, vào cuộc tích cực của Các TCCS Đoàn, Liên đội trường học, cán bộ, ĐVTN trên địa bàn thị xã, đã có nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, hiệu quả như nuôi “lợn đất tiết kiệm”, “rửa xe gây quỹ”, “kế hoạch nhỏ” “ủng hộ sách GK và đồ dùng học tập”… góp phần tạo nguồn kinh phí giúp đỡ thường xuyên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Hàng năm, mỗi em được nhận một bộ SGK, đồ dùng học tập và một phần quà bằng tiền mặt trị giá 500.000 đến 1000.000đ. Tuy phần quà tặng giá trị vật chất không nhiều, nhưng là động lực, là nguồn động viên tinh thần, giúp các em vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập.

Em Vũ Văn Tuyên – Phường Quỳnh Xuân, học sinh lớp 12A1, trường THCS Hoàng Mai 2 bày tỏ cảm xúc: Em rất cảm ơn tổ chức Đoàn trong 5 năm qua đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho em về vật chất và tinh thần, chưng trình tiếp sức đến trường đã tạo động lực cho em trong học tập, để không phụ lòng mong mỏi của các anh chị cán bộ Đoàn, thời gian tới em sẽ cố gắng học tập tốt hơn, nhất là ôn thi thật tốt đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh mà em được lựa chọn.

Đ/c Nguyễn Trọng Thế - Bí thư Đoàn phường Mai Hùng phát biểu: Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Thời gian tới, BTV Đoàn Phường tiếp tục đồng hành với chương trình tiếp sức đến trường của Đoàn thị xã, và sẽ có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực hơn nữa để hỗ trợ được nhiều em có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Chăm lo cho thế hệ trẻ là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết cho sự phát triển bền vừng. Chính vì vậy, thời gian qua Chương trình tiếp sức đến trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tham gia động viên của Thường trực, BTV Thị ủy,  HĐND, UBND thị xã. Với sự kỳ vọng của lãnh đạo thị xã, sự quan tâm chăm lo của tổ chức Đoàn thanh niên- Đội TNTP Hồ Chí Minh đối với thế hệ thiếu niên, nhi đồng,  tin tưởng các em sẽ vượt qua khó khăn, luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, đạt nhiều kết quả cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 
Một số hình ảnh nổi bật:
 
 
 
 
 

Hồ Cảnh Thuận – Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai
 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay855
  • Tháng hiện tại41,358
  • Tổng lượt truy cập4,944,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây