Thị xã Hoàng Mai: Đại biểu HĐND trẻ tuổi làm kinh tế giỏi, xung kích đi đầu trong các phong trào thiện nguyện

Thứ tư - 23/03/2022 15:55
Thị xã Hoàng Mai: Đại biểu HĐND trẻ tuổi làm kinh tế giỏi, xung kích đi đầu trong các phong trào thiện nguyện
Thị xã Hoàng Mai: Đại biểu HĐND trẻ tuổi làm kinh tế giỏi, xung kích đi đầu trong các phong trào thiện nguyện
 Hồ Văn Hữu, Sinh 1991, Bí thư Đoàn phường Quỳnh Xuân, Hội thẩm nhân dân thị xã là đại biểu trẻ đại diện cho Thanh niên phường, với những thành tích hết sức ấn tượng, tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, anh Hồ Văn Hữu – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã phường Quỳnh Xuân đã được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phường. Hữu còn là một trong 10 gương mặt được bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu thị xã Hoàng Mai năm 2020”.

Bản thân Hữu luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn; tổ chức được nhiều hoạt động có ý để gây quỹ tặng học sinh nghèo đầu năm học mới.Phối hợp vận động Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường lắp bóng điện chiếu sáng đường quê chiều dài 1,5 km, số tiền trên 42 triệu đồng; tổ chức chương trình đổi phế liệu lấy được 470 bánh xà phòng, gần 600 chiếc khẩu trang cho Nhân dân trong phòng dịch Covid-19. Bản thân tham gia hiến máu nhân đạo được 16 lần. Hỗ trợ các chuyến xe vận chuyển hàng cứu trợ và tham gia vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt ở tỉnh Hà Tĩnh; vận động đoàn viên thanh niên và Nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa giá trị trên 40 triệu đồng, riêng cá nhân ủng hộ 6 triệu đồng… Với sự công hiến tích cực, Hồ Văn Hữu,được Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng về Công tác vận động hiến
máu tình nguyện, Hội thẩm nhân dân và được vinh danh là một trong 10 “Công dân trẻ tiêu biểu thị xã Hoàng Mai năm 2020”.  

Với bản tính chịu khó, năng động, nhạy bén với thị trường kinh doanh, năm 2019 nắm bắt cơ hội, tranh thủ mối hàng quen biết, Hồ Văn Hữu vay mượn đầu tư gần 1 tỷ đồng, đứng ra tự mình mở Cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ gỗ gia dụng. Tạo công ăn việc làm cho thường xuyên cho 6-10 lao động là đoàn viên thanh niên trên địa bàn, với thu nhập ổn định từ 7-8 triệu đồng trên tháng.
Tấm gương làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia các phong trào địa phương của Bí thư Bí thư Đoàn phường Quỳnh Xuân đã được cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Hoàng Mai tôn vinh là điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, được các cấp bộ Đoàn ở thị xã Hoàng Mai ghi nhận, đánh giá cao. Đây cũng là nhân tố điển hình được các cấp bộ Đoàn thị xã nhân rộng trong thời gian tới để giúp đoàn viên, thanh niên trên toàn thị xã tiếp cận mô hình làm ăn hiệu quả, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng bằng đôi bàn tay, khối óc của mình, anh thực sự xứng đáng với sự tín nhiệm của đoàn viên, thanh niên và nhân dân phường Quỳnh Xuân.
Hồ Tiến
Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự thị xã
 


 

 
 
 



 

Tác giả bài viết: Văn phòng Thị đoàn

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

 Từ khóa: phong trào, thị xã, kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay251
  • Tháng hiện tại36,393
  • Tổng lượt truy cập4,986,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây