Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ năm - 31/03/2022 10:39
Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS
Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Thông qua cuộc thi lựa chọn tác phẩm biểu trưng (logo) cổ động, tuyên truyền chính thức cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tạo ra sản phẩm truyền thông, tuyên truyền để đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và xã hội được biết về ý nghĩa, tinh thần của Đại hội; khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn, sự đóng góp của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, từ đó tạo sự quan tâm, ủng hộ, cổ vũ cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thu hút sự đồng thuận, quan tâm của đoàn viên, thanh thiếu nhi với Đại hội.
2. Xây dựng sản phẩm trực quan có tính nghệ thuật cao, nội dung sâu sắc và có tính lan tỏa nhằm tuyên truyền, cổ động cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
3. Cuộc thi được triển khai rộng rãi, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người dân trong và ngoài thị xã tham gia, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
II. ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG DỰ THI
1. Đối tượng dự thi
- Tác giả/nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên, công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài thị xã, không phân biệt tuổi đời, giới tính.
- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, Tổ thư ký được quyền tham gia hưởng ứng sáng tác nhưng tác phẩm không được tham dự xét thưởng.
2. Số lượng dự thi: Mỗi tác giả/nhóm tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.
III. NỘI DUNG CỤ THỂ
1. Lộ trình tổ chức:
- Thời hạn tiếp nhận bài thi: Từ ngày ban hành Kế hoạch đến hết ngày 20/4/2022
- Vòng sơ khảo:
+ Thời gian chấm vòng sơ khảo: Từ 20/4/2022 đến ngày 30/4/2022
+ Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất để chấm tại vòng thi thuyết trình tác phẩm.
- Vòng thi thuyết trình tác phẩm:
+ Thời gian tổ chức chấm và công bố kết quả: Tháng 5/2022
+ Ban giám khảo nghe các tác giả thuyết trình về tác phẩm bằng slide bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua video clip. (Tùy vào tình hình dịch bệnh COVID-19)
- Địa chỉ tiếp nhận bài thi: Thị đoàn Hoàng Mai, Khối Sỹ Tân, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, email: thidoanhoangmai2013@gmail.com.
2. Chủ đề, nội dung cuộc thi:
- Các tác phẩm dự thi thể hiện được chủ đề và tinh thần của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027
- Thể hiện được ý nghĩa, mục tiêu của Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ, nhấn mạnh những phẩm chất nổi bật của thanh niên nói chung, thanh niên Hoàng Mai nói riêng.
- Thể hiện được mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và thanh niên Việt Nam trong thời gian tới, đó là: Bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển lành mạnh, toàn  diện; có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá, tinh thần thượng tôn  pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng; trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.
- Thể hiện vị trí, vai trò và những đóng góp của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ thị xã trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.
3. Quy định về bài dự thi:
 - Bài dự thi bắt buộc phải sử dụng các hình ảnh, chi tiết sau đây:
+ Huy hiệu chính thức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
+ Số lần tổ chức Đại hội: thể hiện bằng số La Mã (lần thứ III).
- Bài dự thi được vẽ trên giấy trắng, khổ A4 kèm theo 01 file thiết kế bằng các phần mềm đồ họa, 01 file *.jpg (tích hợp trong 01 file mềm).
- Bài dự thi phải gửi kèm theo một bản thuyết minh ngắn gọn, súc tích về ý nghĩa, nội dung chủ đạo của tác phẩm, trình bày trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14.
* Lưu ý: Bài dự thi biểu trưng có tính sáng tạo, hiện đại; khả thi trong thi công (phải thể hiện rõ các chi tiết, đường nét, có thể thu nhỏ để làm phù hiệu đeo ngực)
- Bài dự thi phải là những sản phẩm mới, chưa được sử dụng, chưa từng công bố, hoặc đã công bố kể từ thời điểm bắt đầu phát động Cuộc thi nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước.
 - Tác giả phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm của mình theo luật pháp Việt Nam và quốc tế, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền.
 - Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động tuyên Đại hội. Tác phẩm đã gửi dự thi không được hoàn trả lại. Nếu phát hiện tác phẩm được trao giải vi phạm các quy định trong Thể lệ, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 4. Cơ cấu giải thưởng:
+ Giải thưởng cuộc thi bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải Khuyến khích.
+ Các tác phẩm đạt giải sẽ nhận được giấy chứng nhận của Ban tổ chức và tiền thưởng. Tác phẩm đạt giải cao nhất sẽ được xem xét lựa chọn làm logo chính thức của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Các tác phẩm đạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ được Ban tổ chức sử dụng để phục vụ công tác tuyên truyền.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thị đoàn
- Xây dựng kế hoạch và các văn bản liên quan đến cuộc thi, tổ chức tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Cử cán bộ phụ trách tham mưu cho Ban Thường vụ Thị đoàn trong triển khai và tổ chức cuộc thi, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai và tuyên truyền về cuộc thi. Tham mưu thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký.
2. Các TCCS Đoàn trực thuộc
- Thông báo, tuyên truyền cuộc thi trên các kênh thông tin của địa phương; hướng dẫn, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người dân tích cực tham gia cuộc thi.
- Gửi tác phẩm dự thi về Thị đoàn theo đúng thời gian quy định.
- Mỗi đơn vị Đoàn xã, phường có có ít nhất 02 mẫu logo; Mỗi đơn vị Đoàn khối cơ quan có ít nhất 01 mẫu logo có chất lượng tham gia cuộc thi.
- Đoàn 02 trường học chỉ đạo 100% chi đoàn học sinh tham gia cuộc thi, lựa chọn ít nhất 10 mẫu logo có chất lượng tham gia cuộc thi.
Ban Thường vụ Thị đoàn đề nghị các Đoàn xã, phường và Đoàn trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện .
 

Tác giả bài viết: Văn phòng Thị đoàn

Nguồn tin: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập31
  • Hôm nay973
  • Tháng hiện tại29,494
  • Tổng lượt truy cập4,932,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây