Chuyên đề Khởi nghiệp và Cách mạng 4.0 cho thanh niên

Thứ sáu - 12/04/2019 14:12
Chiều ngày 11/4, thị đoàn Hoàng Mai đã tổ chức buổi nói chuyện với Chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp và công nghệ 4.0, do PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội giảng dạy. Tham gia hội nghị có hơn 400 đoàn viên là thành viên CLB thanh niên phát triển kinh tế và cán bộ đoàn viên, thanh niên trong toàn thị xã.
Tại chương trình, PGS - TS đã nói về thực trạng lựa chọn ngành nghề, và việc sử dụng nguồn lực lao động không đều tại thời điểm này của nước ta. Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những yếu tố mà các nước như Việt Nam đã và đang tự coi là ưu thế như lực lượng lao động thủ công trẻ và dồi dào sẽ không còn là thế mạnh. Bởi những lĩnh vực thủ công giờ đây máy móc đều có thể tác động đến, thậm chí làm tốt hơn. Sự phá vỡ thị trường lao động như vậy có thể làm xảy ra những vấn đề gây bất ổn về kinh tế xã hội. Điều này đòi hỏi con người, nhất là đoàn viên phải không ngừng trau dồi bản thân, để giúp  mình đứng ở vị trí cao hơn, có thể điều khiển được máy móc thông minh và hợp lý thì mới không thể bị đào thải giữa rất nhiều công nghệ tiên tiến hiện nay. 
PGS – TS Hoàng Văn Hải cũng trình bày khái niệm cơ bản về cách mạng công nghiệp 4.0, những giá trị cách mạng 4.0 mang lại. Qua đó, cung cấp cái nhìn tương đối toàn diện, định hướng cho đoàn viên thanh niên tham gia chương trình nhận thức đúng vị trí vai trò của mình, cũng như cơ hội, thách thức khởi nghiệp trong thời đai công nghiệp 4.0. Đồng thời chia sẻ những kiến thức, cũng như hỗ trợ phát triển những kĩ năng cơ bản cho đoàn viên thanh niên về khởi nghiệp.

Một số hình ảnh nổi bật:
Đồng chí Hồ Cảnh Thuận - Bí thư THị đoàn quán triệt một số nội dung trước khi bắt đầu chương trình
Toàn cảnh Hội nghị
 
PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi với thanh niên
Thị đoàn Hoàng Mai

Tác giả bài viết: Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay514
  • Tháng hiện tại42,556
  • Tổng lượt truy cập4,945,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây