Đại dịch Covid - 19 làm doanh nghiệp trẻ bước đầu khởi nghiệp liêu xiêu

Thứ ba - 24/03/2020 10:29
Doanh nghiệp trẻ khi tuổi nghề còn quá trẻ, kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường còn quá ít, thất bại là hố sâu luôn giăng sẵn trước mắt và khi bước chân chưa kịp dài, một trận bão lớn quét qua cũng có thể khiến chúng tôi liêu xiêu, đó là trận bão của đại dịch COVID – 19. 
Đại dịch Covid - 19 làm doanh nghiệp trẻ bước đầu khởi nghiệp liêu xiêu

Tâm đắc với phương châm: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, hơn 20 thành viên của CLB thanh niên phát triển kinh tế đã là một tập thể hoạt động cùng nhau gần 2 năm. CLB có rất nhiều mô hình kinh doanh hiệu quả, có tiềm năng, khẳng định được thương hiệu vùng miền, tổng doanh thu lớn, hỗ trợ việc làm cho thanh niên, người lao động trên địa bàn thị xã, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước. 

Nhưng, khi tuổi nghề còn quá trẻ, kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường còn quá ít, thất bại là hố sâu luôn giăng sẵn trước mắt và khi bước chân chưa kịp dài, một trận bão lớn quét qua cũng có thể khiến chúng tôi liêu xiêu, đó là trận bão của đại dịch COVID – 19. 

Những thiệt hại từ đại dịch Covid có thể nhìn thấy được, theo thống kê sơ bộ ban chủ nhiệm CLB: Doanh thu các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng sụt giảm ít nhất 80%, Dịch vụ Xuất khẩu lao động: giảm 100%, Các lĩnh vực khác giảm 50%....Hầu như làm việc trong trạng thái duy trì cầm hơi. Theo dự đoán của các thành viên, nếu đại dịch này kéo dài từ 2-3 tháng nữa, nhiều khả năng xấu và rủi ro sẽ xảy ra với nhiều thành viên CLB.Để kịp thời động viên, chia sẻ, có ý kiến xây dựng đưa ra những dự báo và giải pháp để khắc phục cùng nhau vượt qua những khó khăn của nền kinh tế do tác động của dịch bệnh Covid -19. Qua buổi thảo luận, nhiều thành viên CLB đồng thời là chủ của những doanh nghiệp trẻ đã có nhiều sáng kiến và giải pháp thiết thực:

Anh Nguyễn Trung Thành- Chủ nhiệm CLB, Giám đốc công ty TNHH An Phú nói: Nên tự cứu mình trước khi cứu người. Mỗi doanh nghiệp nên đưa ra các giải pháp thiết thực nhất để cứu sống doanh nghiệp trước khi để dịch tàn phá doanh nghiệp của bạn. 
Anh Nguyễn Đặng Phúc - Doanh nghiệp Văn phòng phẩm - Nội thất Phúc Phượng: "Những đề xuất giảm một số loại hình thuế thời điểm này là vô cùng quý giá, hữu ích cho Doanh nghiệp trẻ".

Chị Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội LHTN thị xã, Phó Chủ nhiệm CLB, Giám đốc Công ty TNHH TM DV & CN Phương Hồ: "Thà lãi ít còn hơn là chết, đây là lúc để cơ cấu lại doanh nghiệp, đưa ra những chính sách phù hợp về giá, về hậu mãi, về nhân sự để tồn tại, duy trì và bước chắc chắn hơn về phía trước. Đồng thời cần có sự hỗ trợ của thị xã, của hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và vừa thị xã để tạo nên Cộng đồng doanh nghiệp có tính hỗ trợ và đoàn kết”

Anh Nguyễn Trung Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH Môi Trường Nông nghiệp Hoàng Mai: Chúng ta không nên thả nổi theo thị trường mà cần có sự tính toán và dự trù trước để tìm những giải pháp tối ưu nhằm cứu doanh nghiệp.

 

Anh Nguyễn Đình Hậu - Chủ Chuỗi nhà hàng Mộc Hương Viên: Mình cần có niềm tin để làm nhiều việc. Không phải dịch đến là thất vọng, không phải doanh thu về 0 là thất bại. Bởi "trong nguy hiểm vẫn luôn có cơ hội, trong cơ hội vẫn tiềm ẩn rủi ro".


Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Nhà hàng Ánh Dương: Không chọn giải pháp giảm nhân sự mà chọn giải pháp Setup hệ thống chuẩn chỉ để đón chờ lộ trình dài hơi, mới mẻ hơn khi Dịch qua đi.

 

Anh Hồ Cảnh Thuận, Bí thư thị đoàn Hoàng Mai: doanh nghiệp trẻ thường thất bại không phải do chọn sai về ý tưởng khởi nghiệp mà do phương pháp và cách tiếp cận chưa phù hợp. Cần chọn cách làm phù hợp với hướng đi của từng doanh nghiệp trẻ, tập trung tích cực hơn vào khâu quảng bá, Marketting truyền thông sản phẩm...; Đoàn thanh niên thị xã có trách nhiệm phản ánh kịp thời những nguyện vọng đề xuất của các bạn đến lãnh đạo các cấp để kịp thời nhận được sự quan tâm về cơ chế, chính sách giúp các bạn khởi nghiệp thành công....

 Những trao bên lề hội thảo cho thấy sự quyết tâm cố gắng của Thành viên CLB Thanh niên PTKT. Đồng thời tiếng nói của Thanh niên trẻ khởi nghiệp cũng là nguyện vọng cần được các cấp các ngành quan tâm, Quý khách hàng nhiệt tình ủng hộ.  Mong Đại dịch qua đi, bầu trời kinh tế bớt u ám. Chúc các thành viên đủ tự tin, sáng tạo để bước qua khó khăn. Mọi sự thành công đều có cái giá của kinh nghiệm, mồ hôi, nước mắt. Nhưng với sức trẻ, nỗ lực và quyết tâm, người trẻ sẽ có những thay đổi bước ngoặt để vững bước trong con đường kinh doanh nhiều chông gai, không ai trải thảm sẵn.

Đ/c Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội LHTN thị xã, Chủ nhiệm CLBPTKT

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay964
  • Tháng hiện tại37,106
  • Tổng lượt truy cập4,986,912
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây