Hoàng Mai: Phát huy tối đa nguồn lực từ Sinh viên Y, Dược có trên địa bàn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Thứ ba - 24/08/2021 15:50
Hoàng Mai: Phát huy tối đa nguồn lực từ Sinh viên Y, Dược có trên địa bàn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.
Hoàng Mai: Phát huy tối đa nguồn lực từ Sinh viên Y, Dược có trên địa bàn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Nghệ An đang có 7 địa phương thực hiện Chỉ thị 15 và 14 địa phương trong đó có thị xã Hoàng Mai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều chùm ca bệnh không rõ nguồn lây, mất dấu F0. Với quyết tâm cao của tỉnh và thị xã công tác phòng chống dịch luôn phải áp dụng với phương châm “sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn, thấp hơn” để sớm kiểm soát dịch bệnh.

Thị xã Hoàng Mai đang huy động mọi nguồn lực từ vật chất đến nguồn lực con người để phục vụ công tác phòng chống dịch với nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt. Thực hiện nghiêm các quy định cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu mọi người không ra khỏi nhà trừ trường hợp thật sự cần thiết. Các nhiệm vụ được thiết lập ngay như, thành lập chốt kiểm soát; hướng dẫn nhân dân đi chợ theo phiếu và kiểm soát người ra vào chợ; tổ chức cách ly, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; kịch hoạt tổ Covid cộng đồng tuyên truyền vận động các hộ dân ký cam kết; hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm cho các gia đình thuộc diện khó khăn, người ốm yếu, cao tuổi không có khả năng đi lại; tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra, tuần tra, xử lí các trường hợp vi phạm... Với tình thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Hoàng Mai đã chủ động, tích cực, đi đầu tham gia mọi hoạt động trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tuy nhiên, thực tế diễn ra hết sức khó khăn, nhất là nguồn lực về đội ngũ y bác sỹ phục vụ tuyến đầu chống dịch, có thời điểm mỗi ngày lực lượng y tế lấy tới hơn 1.500 mẫu xét nghiệm để kịp thời bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Trước những khó khăn trên, Ban Thường Vụ Thị đoàn cùng với các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức khảo sát và vận động, kêu gọi lực lượng ĐVTN là sinh viên học tại các trường Y, Dược đang được nghỉ hè hiện có mặt ở trên địa bàn thị xã đăng ký tham gia. Sau thời gian ngắn phát động, nhiều đoàn viên thanh niên đã viết đơn đăng ký tham gia với mong muốn được chia lửa, giúp một phần sức lực nhỏ bé của mình cùng tuyến đầu chống dịch. Hiện có 25 sinh viên gồm 13 Bác Sỹ và 12 điều dưỡng đây là những bạn học tại các trường Đại học Y Hà Nội, Y Thái Bình, Y Khoa Vinh… có em đã học đến năm thứ 6, nhiều em đang năm 3, năm 4 với cùng chung một tinh thần cống hiến, góp sức trẻ cùng thị xã sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trước khi giao nhiệm vụ cụ thể, Thị đoàn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã bàn giao lực lượng, quán triệt nhiệm vụ và tổ chức tập huấn, thực hành các kỹ năng phòng chống lây nhiễm, như: cách sự dụng mặc và lột bỏ áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, các bước lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh, PCR, quy trình ở các khu cách ly… Sau tập huấn, 25 y, bác sỹ cùng lực lượng Trung tâm Y tế thị xã xuất quân làm nhiệm vụ lấy mẫu tets nhanh cho gần 2000 ngư dân Quỳnh Lập, chuẩn đầu ra khơi bám biển.

Và để các bạn yên tâm làm nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo, TTYT thị xã sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho các bạn và bổ sung nguồn lực lượng này về các trạm y tế trên địa bàn thị xã Hoàng Mai để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Với nhiều cách làm sáng tạo, chủ động của tuổi trẻ thị xã, sự nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên hi vọng trong thời gian sớm nhất dịch bệnh được đẩy lùi, đem lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

 





 

Hồ Cảnh Thuận- Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai

Tác giả bài viết: Hồ Cảnh Thuận- Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,497
  • Tháng hiện tại44,568
  • Tổng lượt truy cập4,994,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây