Gương đội viên có hành động dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước

Thứ hai - 13/05/2019 09:36
Tuyên dương gương đôi viên có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước
Chiều ngày 8/5/2019, trong lúc cùng các bạn đang tắm trên dòng sông Hoàng Mai đoạn qua địa bàn phường Quỳnh Dị thị xã Hoàng Mai, Em Nguyễn Quang Dũng học sinh lớp 5A trường Tiểu học Quỳnh Dị nghe tiếng vọng kêu cứu của các bạn nhỏ trên sông, nhìn ra xa Dũng thấy một em nhỏ đanh giã gạo, bị dòng nước cuốn trôi, lúc đó trên bờ không có người lớn chỉ có một số bạn nhỏ nhưng không biết bơi chỉ đứng hò hét kêu cứu. Dũng không một chút ngần ngại đã lao xuống dòng sông trong lúc nước sông đang lên và chảy xiết và không nghỉ đến việc nguy hiểm cho bản thân. Dũng đã nhanh chóng bơi tới và túm lấy áo em nhỉ, nhưng vì vóc dáng nhỏ nhắn nên em phải vật lộn với dòng nước chảy xiết một lúc mới đưa được em nhỏ vào bờ an toàn. Khi Dũng đưa được em nhỏ vào vờ thì mọi người cũng kịp chạy tới sơ cấp cứu cho em nhỏ và nhanh chóng chuyển đi Bệnh viên đá khoa Quang Khởi. Hiện bé đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Đây là một việc làm rất dũng cảm của một em học sinh mới học lớp 5 đáng để làm gương cho các bạn Đội viên, thiếu niên nhi đồng học tập.
hoangmai 2019 5 1 2

Trước hành vi dũng cảm của Em Nguyễn Quang Dũng, nhăm kịp thời biểu dương, khen thưởng kịp thời Hội đồng Đội thị xã đã đề nghị các tổ chức, Ban, ngành thị xã Hoàng Mai trao tặng bằng khen tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Dũng.
hoangmai 2019 5 2

Sáng ngày 13/5/2019, Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Hoàng Mai, phòng nội vụ, phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, Hội đồng Đội thị xã, Đảng ủy - UBND phường Quỳnh Dị đã đến tham dự buổi sinh hoạt Liên đội dưới cờ và trao tặng các bằng khen, giấy khen của các tổ chức cho em Nguyễn Quang Dũng.
hoangmai 2019 5 3
 
hoangmai 2019 5 4

Đây là gương thiếu niên có hành động dũng cảm đang để noi gương, qua hoạt động này cũng muốn giáo dục các em thiếu niên nhi đồng trong việc phòng chống đuối nước, không tắm ở những ao hồ nước sâu nguy hiểm, cách sơ ứng cứu khi có người bị nạn...
 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,203
  • Tháng hiện tại41,706
  • Tổng lượt truy cập4,945,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây