PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ TẠI NẠN THƯƠNG TÍCH Ở TRẺ EM

Thứ sáu - 12/04/2019 09:49
HIỆU QUẢ TRONG SINH HOẠT LIÊN ĐỘI DƯỚI CỜ TRONG CÁC LIÊN ĐỘI TRƯỜNG HỌC

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi năm học 2018 – 2019; Vài trò quan trọng trong việc giáo dục Đội viên, nhi đồng trong việc phòng chống bạo lực học đường, chống tai nạn thương tích ở trẻ em. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Đội thị xã, Liên đội các trường học đồng loạt tổ chức các hoạt động sinh hoạt liên đội dưới cờ và các buổi tuyền thông cho các bạn Đội viên, nhi đồng với chủ đề “phòng chống bạo lực học đường”, “chống tai nạn thương tích ở trẻ em”, “phòng chống đuối nước”, “an toàn giao thông” trong năm học 2018 – 2019.

Trong thời gian gần đây, bạo lực học đường hiện nay đang là một vấn nạn trong nhà trường. Nghiêm trọng hơn tình trạng này ngày càng phổ biến với mức độ nghiêm trọng ngày càng cao. Chính vì thế việc tuyên truyền giáo dục cho các bạn Đội viên, nhi đồng trong các trường học là một việc làm thương xuyên và liên tục để các em ý thức được hành động, việc làm của bản thân trong việc xây dựng “Tình bạn đẹp” tại các Liên đội.

 

Các liên đội đã chấp hành rất nghiêm túc trong việc tổ chức sinh hoạt liên đội dưới cờ theo chủ đề, chủ điểm, với các nội dung đa dạng, phong phú phù hợp với tâm lý lứa tuổi Đội viên, nhi đồng trong thời đại mới. Đó cũng chính là kết quả trong phòng trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với việc tuyền truyền, giáo dục tốt cho các bạn Đội viên, nhi đồng; trong những năm gần đây các Liên đội trên địa bàn thị xã Hoàng Mai không để xẩy ra tình trạng học sinh đánh nhau, không có thực trạng xâm hại thương tích ở trẻ em đó là kết quả từ phòng trào sinh hoạt liên đội dưới cờ và các buổi truyền thông trong các Liên đội trường học.

Trong thời gian tới Hội đồng Đội thị xã tiếp tục chỉ đạo liên đội các trường học thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt liên đội dưới cờ gắn với chủ đề “phòng chuống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em” trong dịp Hè năm 2019.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,414
  • Tháng hiện tại41,917
  • Tổng lượt truy cập4,945,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây