Hoàng Mai: “Bát cháo yêu thương” chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ sáu - 12/05/2023 10:24
Chào mừng Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2023); Chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Hoàng Mai: “Bát cháo yêu thương” chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 do Hội LHTN tỉnh Nghệ An phát động, sáng ngày 12/5/2023, Thị đoàn Hoàng Mai và Hội thầy thuốc trẻ thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với Nhà hàng Quách Tĩnh tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương” ấm áp tình người tại Bệnh viện Phong Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập, cơ sở 1.    

Chương trình Bát cháo yêu thương được đông đảo ĐVTN tham gia nhiệt tình

​Đúng 05 giờ 30 phút, sSng các bạn đoàn viên đã tập trung đầy đủ tại khuôn viên Bệnh viện Phong Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập, cơ sở 1 và mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất để tiến hành việc cấp, phát cháo cho bệnh nhân đang điều trị và người nhà bệnh nhân. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Bí thư Thị đoàn tham gia phát cháo cùng Đoàn

Đồng chí Hồ Thị Hằng, Chủ tịch MTTQ Thị xã và  Đ/c  Bùi Thái Linh - Bí thư Đoàn Bệnh Viện Phong Da liễu TW Quỳnh Lập, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ thị xã, cùng phát cháo yêu thương cho bệnh nhân.

Nồi cháo được các bạn Đoàn viên thanh niên nhà hàng Quách Tĩnh chuẩn bị rất công phu, tuy giá trị không lớn nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng với nguyên liệu bao gồm: xương hầm, thịt gà và các loại rau củ quả như hạt sen, cà rốt… Bên nồi cháo thơm phức, từng bạn đoàn viên thoăn thoắt múc cháo vào từng chiếc hộp đã chuẩn bị sẵn hay những chiếc cà mèn, dụng cụ đựng cháo của bệnh nhân. Cầm phần cháo đang bốc hơi nghi ngút, một số bệnh nhân chia sẻ: “ nhận được phần cháo miễn phí này, các Bác cảm thấy rất vui và ấm lòng, Cảm ơn các cháu nhiều lắm nha”.

Anh Quách Tĩnh, Phó Chủ nhiệm CLB Thanh niên phát triển kinh tế, tận tình phát cháo đưa đến tận tay người bệnh.

Trong khoảng 01 tiếng đồng hồ, hơn 200 suất cháo và sữa tươi FAMI đã được trao tận tay tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đây là một việc làm rất có ý nghĩa để chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Bát cháo không chỉ đơn thuần giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thêm ấm bụng mà còn thêm ấm lòng, bởi nó được gửi gắm trong đó sự yêu thương, chia sẻ của các bạn đoàn viên.

Đoàn Thanh niên tình nguyện chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện.

Những bát cháo yêu thương ấm áp tình người, cùng tấm lòng thiện tâm thực sự đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những bệnh nhân. Trong thời gian đến, Thị đoàn Hoàng Mai và Hội thầy thuốc trẻ thị xã Hoàng Mai sẽ tiếp tục nghiên cứu kêu gọi hỗ trợ và mong muốn xây dựng được nguồn quỹ để có kinh phí thực hiện hoạt động có ý nghĩa này./.

THỊ ĐOÀN HOÀNG MAI

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,252
  • Tháng hiện tại43,294
  • Tổng lượt truy cập4,946,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây