Hoàng Mai: Triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

Chủ nhật - 06/11/2022 09:41
Hoàng Mai: Triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” là một phong trào lớn, xuyên suốt trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi hàng năm. Nhận thức được điều đó, trong những năm qua, Ban Thường vụ Thị đoàn - Hội đồng Đội thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn – Đội trên địa bàn triển khai thực hiện phong trào này thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú và có hiệu quả thiết thực.
Thường xuyên tổ chức cho các em đội viên ưu tú có nhiều thành tích trong học tập và công tác Đội đi dâng hoa, dâng hương, báo công ở các khu di tích văn hóa lịch sử trong và ngoài tỉnh, các bảo tàng truyền thống, nhà tưởng niệm nhân các ngày lễ kỷ niệm của Đảng, Đoàn, Đội và các ngày lễ dân tộc, tổ chức các hoạt động “Đền ơi đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Phát động các phong trào thi đua trong học tập như: “Tuần học tốt - giờ học tốt”, “Hoa điểm tốt”, hội thi “Rung chuông vàng”, “Khám phá tri thức”, “Đường lên đỉnh Ôlympia”, “Trạng nguyên nhỏ tuổi”... đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi, hỗ trợ nâng cao kiến thức cho Đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn – Đội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông về an toàn giao thông, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Tham gia sôi nổi phong trào “Vòng tay bè bạn” góp phần chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Liên đội, các bạn bị nhiễm chất độc da cam, bị thiên tai bão lụt, vùng sâu, vùng xa…

Thông qua các hoạt động, đã giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa và các kỹ năng sống cho đội viên, thiếu niên nhi đồng; giúp các em phát triển toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ./.
Một số hình ảnh tiêu biểu:

Chương trình kỹ năng sống cho em được diễn ra tại Trường TH Quỳnh Phương B

Cuộc thi rung chuông vàng
Cuộc thi rung chuông vàng
Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho học sinh cấp 2

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập119
  • Hôm nay807
  • Tháng hiện tại39,062
  • Tổng lượt truy cập4,988,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây