TX Hoàng Mai: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác cho thanh niên

Thứ hai - 07/06/2021 10:57
TX Hoàng Mai: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác cho thanh niên
TX Hoàng Mai: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác cho thanh niên
Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai đã tích cực, chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã, đồng thời chỉ đạo Đoàn các xã, phường triển khai hiệu quả các nguồn vốn đến ĐVTN và các hộ dân trên địa bàn.
Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, Đoàn Thanh niên các cấp luôn tạo điều kiện thuận lợi để ĐVTN và nhân dân tiếp cận với các chương trình tín dụng ưu đãi của Nhà nước. Qua thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng vốn trong ĐVTN và người dân nông thôn hiện nay là rất lớn. Do đó, để vốn vay sử dụng có hiệu quả, khi cho vay, các cấp bộ Đoàn luôn xem xét, cân nhắc đúng đối tượng, mục đích sử dụng nguồn vốn; thường xuyên đôn đốc việc trả lãi, trả vốn đúng thời hạn quy định. Song song đó, các cấp bộ Đoàn còn hỗ trợ ĐVTN về mặt khoa học-kỹ thuật thông qua việc phối hợp với ngành để mở các lớp tập huấn ngắn hạn về kiến thức trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ vậy, nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng CSXH thông qua tổ chức Đoàn đã góp phần giúp ĐVTN có điều kiện phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương.
Đến nay tổng số vốn ủy thác do Đoàn Thanh niên thị xã quản lý là 56,258  tỷ đồng, với 1.291 hộ vay. Nhờ đó, đã trợ giúp cho hàng nghìn hộ khó khăn thoát nghèo và nhiều ĐVTN theo đuổi ước mơ học tập, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Điển hình như chị Nguyễn Thị Hằng Nga (khối Sỹ Tân, phường Quỳnh Dị)  đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH để đầu tư vào nghề trồng hoa, cây cảnh. Từ một nhà vườn nhỏ lẻ, bằng nguồn vốn quỹ thanh niên phát triển kinh tế đến nay, chị Nga đã là chủ sở hữu nhà vườn với hàng trăm loại hoa, cây cảnh có thương hiệu trong và ngoài thị xã, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình từ 300 – 350 triệu đồng/năm.
161677884 2535818416727555 1632367279423640479 n
 Mô hình phát triển kinh tế của chị Nguyễn Thị Hằng Nga (khối Sỹ Tân, phường Quỳnh Dị)

Có thể khẳng định rằng, hoạt động nhận ủy thác vay vốn của Đoàn Thanh niên thị xã Hoàng Mai đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho ĐVTN tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, vững vàng trên con đường lập thân, lập nghiệp. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thị xã Hoàng Mai sớm trở thành đô thị loại 3.

 

Tác giả bài viết: Thị đoàn Hoàng Mai

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay284
  • Tháng hiện tại42,326
  • Tổng lượt truy cập4,945,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây