HOÀNG MAI: THANH NIÊN PHƯỜNG QUỲNH PHƯƠNG, LÀM GIÀU NHỜ PHÁT HUY TỐT NGUỒN VỐN VAY GIẢI QUYÊT VIỆC LÀM TRONG PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG CÁC MÔ HÌNH KINH TẾ HIỆU QUẢ

Thứ sáu - 03/02/2023 09:15
Trong thời gian qua, nắm bắt được nhu cầu về vốn để khởi nghiệp, cũng như mở rộng quy mô sản xuất, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Nghệ An, Thị đoàn Hoàng Mai, BTV Đoàn phường Quỳnh Phương đã tích cực triển khai công tác ủy thác nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội cho thanh niên. Qua đó, đã giúp đoàn viên thanh niên trên địa bàn có điều kiện được tiếp cận nguồn vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế.
2
2

Hiện nay trên địa bàn phường Quỳnh Phương, 4 tổ chức Hội đang quản lý nguồn vốn giải quyết việc làm với 134 hộ với tổng số vốn 5.955.500.000 triệu đồng. Trong đó số thanh niên được tiếp cận nguồn vốn vay là 96 hộ với số vốn hơn 4 tỷ đồng.

Mô hình đánh bắt cá của Thanh niên

Trên địa bàn phường Quỳnh Phương, với đặc thù là vùng ven biển phần lớn thanh niên tham gia khai thác thuỷ hải sản chiếm đa số trong phát triển kinh tế, việc xây dựng phát triển các mô hình kinh tế của thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm thông tin về các nguồn đầu tư, các chương trình và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là thông tin về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho khởi nghiệp. Bên cạnh đó, hầu hết đều gặp vướng mắc, khó khăn về vốn. Mặc dù có nhiều nguồn hỗ trợ cho thanh niên như nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm nhưng hạn mức giải ngân còn rất ít, thanh niên muốn khởi nghiệp khó tiếp cận.

Nắm bắt được tình hình khó khăn của thanh niên trong việc khởi nghiệp và xây dựng mô hình phát triển kinh tế trong thời gian qua, Ban thường vụ Đoàn phường đã chủ động tham mưu cho Thị đoàn Hoàng Mai, các tổ chức, các ban ngành liên quan tạo điều kiện, kết nối các các nguồn vốn giải quyết việc làm cho thanh niên để thanh niên tiếp cận.

Mô hình sản xuất, chế tạo nhựa của thanh niên Quỳnh Phương

Đoàn phường đã thành lập đoàn khảo sát các ý tưởng, các dự án, các mô hình kinh tế của các thanh niên có nhu cầu và đánh giá hiệu quả hoạt động của các mô hình và xác định phương thức hỗ trợ thanh niên. Tiêu biểu như các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của các thanh niên như : Xưởng mộc nội thất của anh Nguyễn Văn Nhân, chi đoàn TDP Hồng Phong với số vốn được hỗ trợ 100 triệu đồng từ năm 2019 đến nay đã tạo công ăn việc làm cho 6 – 7 lao động thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng; Mô hình của đồng chí Nguyễn Trung Quỳnh – CLB thanh niên phát triển kinh tế thị xã Hoàng Mai, được Tỉnh đoàn Nghệ An hỗ trợ vốn khởi nghiệp 100 triệu đồng trong sản xuất chế phẩm thông minh. Đoàn phường đã khảo sát, hỗ trợ trong việc lập hồ sơ vay vốn; Mô hình của đồng chí Phan Văn Thành, Bí thư chi đoàn TDP Hồng Hải với mô hình dịch vụ hậu cần nghề cá và mua bán trao đổi tàu cá đã đem lại thu nhập cao, nâng cao đời sống gia đình…

Bí thư Đoàn phường chăm chú giải thích những vấn đề chưa nắm rõ của thanh niên khởi nghiệp

Đặc thù của địa phương là vùng biển nên trong thời gian qua việc hỗ trợ vốn giải quyết việc làm cho thanh niên được hỗ trợ và thực hiện các mô hình dự án được hiệu quả và thực tế như hỗ trợ cho nhiều thanh niên với số vốn 50 triệu đồng/mô hình vào mua sắm ngư lưới cụ, đầu tư máy móc vào lao động sản xuất khai thác nghề biển.

Thăm và trao tặng quà cho thanh niên phát triển kinh tế

Trong thời gian tiếp theo mặc dù còn gặp một số khó khăn như các nguồn vốn giải quyết việc làm con ít, số vốn giải ngân cho thanh niên khởi nghiệp còn thấp nhưng Đoàn thanh niên phường luôn xác định phong trào thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.Đoàn phường Quỳnh Phương sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế, lập nghiệp. Qua các hoạt động của Đoàn, Hội, nhiều hội viên, thanh niên tại địa phương đã mạnh dạn tìm tòi, khởi nghiệp phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó từng bước khẳng định là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Hoàng Đức Thịnh – Bí thư Đoàn TN phường Quỳnh Phương 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay301
  • Tháng hiện tại36,443
  • Tổng lượt truy cập4,986,249
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây