Hoàng Mai: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tại Đoàn phường Quỳnh Thiện

Thứ tư - 21/12/2022 11:21
Hoàng Mai: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tại Đoàn phường Quỳnh Thiện
Thời gian qua, Đoàn thanh niên phường Quỳnh Thiện luôn quan tâm chỉ đạo công tác quản lý, điều hành hoạt động ủy thác ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) và đạt nhiều kết quả thiết thực.
Để thực hiện tốt chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, nguồn vốn hỗ trợ giải quyết việc làm, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên phường Quỳnh Thiện luôn bám sát nội dung ủy thác, nghị quyết của Ban đại diện hội đồng quản trị, các văn bản chỉ đạo của NHCSXH các cấp để chỉ đạo tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) do hội trực tiếp quản lý, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách khác.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ vốn vay từ NHCSXH do đoàn phường trực tiếp quản lý đạt trên3 tỷ đồng, với hơn 60 hộ vay được vay vốn tại 02 tổ TK&VV (Tân Thành và An Thịnh) và đặc biệt không có nợ quá hạn do Đoàn phường quản lý. Được sự giúp đỡ của NHCSXH thị xã, Đoàn thanh niên phường Quỳnh Thiện, anh Trần Văn Thành, khối Tân Thành, phường Quỳnh Thiện đã được vay tổng số tiền 50 triệu đồng để phát triển sản xuất kinh doanh với mô hình “Studio  Chụp ảnh cưới - Ảnh nghệ thuật - Phóng sự”. Với số tiền tự có cùng cùng số tiền được hỗ trợ, anh đã đầu tư xây dựng cửa hàng, các mẫu váy cưới, máy ảnhhỗ trợ. Nhờ bản lĩnh kinh doanh của mình, anh đãđưaCơ sở phát triển lớn mạnh và xây dựng thêm 1 phim trường chụp ảnh rộng hơn 100m2.
Đoàn thanh niên phường tham gia giao dịch hàng tháng
Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn được ủy thác, hàng năm Ban Thường vụ Đoàn phường đã có kế hoạch chỉ đạo các tổ TK &VV, các chi đoàn khối tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cập nhật thường xuyên các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi, hướng dẫn và phổ biến quy định của NHCSXH đến tổ viên trong tổ qua các buổi sinh hoạt và yêu cầu tổ thực hiện đúng quy trình công đoạn ủy thác cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, trong đó chú trọng công tác bình xét cho vay vốn đúng đối tượng, công khai dân chủ, bảo đảm quy trình. Đồng thời, thuyền xuyên kiểm tra, rà soát lại chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn chưa bảo đảm yêu cầu đểnâng cao chất lượng hoạt động của các tổ. Mặt khác, để công tác quản lý và cho vay tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, hằng năm Đoàn phường đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác hàng Quý vớihơn 90 % hộ vay trong tổ, bảo đảm 100% các tổ được kiểm tra
Thời gian qua, công tác quản lý vốn ủy thác được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đoàn phường đã tích cực tuyên truyền cho Đoàn viên, thanh niên nắm bắt các thủ tục, quy trình vay vốn, đồng thời tư vấn, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả; bên cạnh đó, vận động các thành viên của tổ thực hành tiết kiệm, để có thể trả được vốn vay khi đến hạn, xử lý nợ đến hạn kịp thời, do đó không có tình trạng nợ quá hạn phát sinh sau các phiên giao dịch của phường.
Trong thời gian tới, Đoàn phường sẽ tiếp tục sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với NHCSXH thị xã ủy thác cho đoàn viên thanh niên vay vốn. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả. Tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, gương người tốt việc tốt, các mô hình làm ăn kinh tế sử dụng vốn tín dụng chính sách mang lại hiệu quả cao; tuyên truyền, vận động, giúp hộ vay có ý thức trả nợ, trả lãi, không trông chờ, ỷ lại, chính sách của Nhà nước. Tăng cường chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các nội dung ủy thác, tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, góp phần tăng trưởng dư nợ vốn vay do Đoàn phường quản lý.
Đoàn phường Quỳnh Thiện

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập15
  • Hôm nay994
  • Tháng hiện tại41,497
  • Tổng lượt truy cập4,944,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây