Hoàng Mai huy động cả hệ thống chính trị để “ phủ xanh” tài khoản định danh điện tử cho người dân

Thứ năm - 22/06/2023 14:52
Xác định việc sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID là một trong những nội dung trọng tâm của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), thời điểm này cả hệ thống chính trị thị xã Hoàng Mai ( tỉnh Nghệ An) đang nỗ lực vào cuộc, chạy đua nước rút, tập trung chỉ đạo và tăng cường lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ phấn đấu “ phủ xanh” trước ngày 30/6.
Hoàng Mai huy động cả hệ thống chính trị để “ phủ xanh” tài khoản định danh điện tử cho người dân
Có mặt tại nhà văn hóa khối Tân Sơn, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai vào tối muộn chủ nhật nhưng rất đông người dân vẫn đang tập trung tại đây để chờ được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Để người dân không phải chờ lâu, Công an phường đã phối hợp với Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ huy động đoàn viên, hội viên hỗ trợ cho người dân. Mồ hôi ướt đẫm nhưng các đồng chí công an, chị em phụ nữ và các bạn đoàn viên đều vui vẻ, nhiệt tình, tỉ mỉ hướng dẫn cho người dân từng thao tác. Chị Nguyễn Thị Trúc- Bí thư chi bộ khối Tân Sơn cho biết: “ Mặc dù Đề án 06 đã được triển khai từ lâu nhưng rất nhiều người, đặc biệt là người già chưa biết cách nên tỉ lệ kích hoạt mức 1, mức 2 của khối còn thấp. Vì vậy, nhờ sự phối hợp này mà trong buổi tối nay rất nhiều người dân đã được cài đặt xong, không phải mất quá nhiều thời gian đi lên phường và chờ đợi”.
z4441680423295 735d65444558f5f13f716e21d2fc6db7

Còn tại bộ phận một cửa Công an các xã, phường, dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng ngay từ sáng sớm, lực lượng Công an xã, phường cùng với Tổ Đề án 06 Công an thị xã đã có mặt rất sớm để đón tiếp, hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản định danh điện tử. Từ việc hướng dẫn kiểm tra sim điện thoại chính chủ, cấu hình điện thoại thông minh đến các thủ tục đăng ký, giấy tờ tùy thân cần mang theo. Với tinh thần “ vì nhân dân phục vụ”, trong những ngày này, tổ công tác Đề án 06 các xã, phường trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đều tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc, tích cực tuyên truyền, vận động, “ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản định danh điện tử, một cách  nhiệt tình, vừa làm vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2 đối với người dân. Rất nhiều người dân do chưa sử dụng điện thoại thông minh, lúc đầu, đều tỏ ra lo lắng khi đi cài đặt tài khoản định danh. Nhưng khi  được các đồng chí Công an và các đoàn viên, hội viên phụ nữ hướng dẫn cẩn thận và giải thích lợi ích của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID đem lại, người dân đã đồng tình hưởng ứng.
Trong quá trình thực hiện, nhiều mô hình, cách làm hay và hiệu quả đã được lực lượng Công an các cấp phối hợp tổ chức Đoàn và Hội phụ nữ triển khai hiệu quả như: Kết hợp tuyên truyền, kích hoạt định danh điện tử cho phụ huynh thí sinh trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua trên địa bàn toàn thị xã; kích hoạt định danh điện tử tại các cuộc tiếp xúc cử tri; tại các lễ hội tập trung đông người hoặc ở chợ.v.v
IMG 20230619 110238638227693970553052

Trung tá Hoàng Anh Tuấn- Đội trưởng Đội quản lí hành chính, Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: “ Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Công an thị xã đã thành lập nhiều tổ thu nhận tại các xã, phường và đặt ra chỉ tiêu cụ thể từng ngày. Mục tiêu chung nhất là bảo đảm tất cả công dân đủ điều kiện đang cư trú, học tập, làm việc trên địa bàn thị xã đều được thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; phấn đấu hoàn thành việc thu nhận và kích hoạt trước ngày 30/6/2023. Ngoài việc tổ chức cài đặt định danh điện tử cho công dân tại trụ sở, nhà văn hóa thôn, công an các xã, phường còn thành lập tổ công tác đến tận nhà để cài đặt cho người dân”.
z4441079821816 17d7d4345438b2c9e40785094cc9f4d7

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tính đến ngày 18/6 thị xã Hoàng Mai đã kích hoạt được 30.002 tài khoản định danh điện tử. Chỉ tiêu cụ thể trong mỗi ngày từ nay cho đến 30/6 là 8.105 tài khoản/ ngày. Thị xã Hoàng Mai quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID sẽ giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế căn cước công dân và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Khi người dân thực hiện giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo. Với tài khoản định danh điện tử, công dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện nhiều dịch vụ công mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan nhà nước.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập11
  • Hôm nay574
  • Tháng hiện tại57,597
  • Tổng lượt truy cập5,007,403
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây