Hoàng Mai: Thứ 7 tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 tại xã Quỳnh Lập

Chủ nhật - 23/07/2023 13:54
Hoàng Mai: Thứ 7 tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 tại xã Quỳnh Lập

Ngày 22/7/2023, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi phối hợp với Cơ quan Đảng, Đoàn thể, Thị đoàn Hoàng Mai và Đoàn xã Quỳnh Lập tổ chức chương trình khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng người cao tuổi, người có công, gia đình chính sách và một số hoạt động thiện nguyện khác tại thôn Đồng Minh, Đồng Thanh, Tân Minh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.

Đoàn tình nguyện tham gia chương trình Cấp phát thuốc miễn phí tại xã Quỳnh Lập

Với thông điệp “Tuổi trẻ thanh niên xung kích, tình nguyện chung tay vì sức khỏe cồng đồng”. Đoàn đã khám, tư vấn các bệnh chuyên khoa như: Nội, ngoại, sản, mắt, siêu âm, tai mũi họng… Qua đó, đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được khám chữa bệnh kịp thời, chuẩn đoán và điều trị bằng các biện pháp tốt nhất. 

Bà con nhân dân đến từ sớm và xếp hàng trật tự để chờ đến lượt khám

Nhận được thông tin, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân tại thôn Đồng Minh, Đồng Thanh, Tân Minh đã đến Trường Tiểu học Quỳnh Lập B để khám bệnh. Tại đây, bà con đã được đội ngũ y, bác sỹ khám bệnh, đo huyết áp, siêu âm, điện tim theo bệnh lý của từng người. Những trường hợp bệnh nhân có các biểu hiện bệnh lý nặng được các Bác sỹ tư vấn đến cơ sở y tế tuyến trên để được chẩn đoán và điều trị sớm. Ông Hồ Y Tế, người dân tại thôn Đồng Minh chia sẻ: “Bà con rất phấn khởi và hoan nghênh tinh thần của các cấp, các ngành và Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đã về giúp cho dân Quỳnh Lập, đặc biệt là người cao tuổi, người có công, gia đình chính sách được khám bệnh, tư vấn sức khoẻ. Bản thân tôi bị ho, đau ngực khó thở đến đây được các bác sỹ khám bệnh, tư vấn tận tình về sức khỏe của mình và có sự hướng dẫn tỉ mỉ trong quá trình dùng thuốc cũng như chăm sóc sức khỏe hàng ngày để phòng ngừa bệnh tật".

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Bí thư Thị đoàn tham dự chương trình

Để đợt khám và cấp thuốc cho bà con đạt chất lượng, Bệnh viện đa khoa Quang Khởi đã bố trí trên 20 cán bộ, y bác sỹ có tay nghề cao và các loại thiết bị, máy móc y tế hiện đại nhằm phục vụ công tác khám và chẩn đoán bệnh lý hiệu quả. Sau 1/2 ngày tổ chức chương trình, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn cho trên 200 lượt bà con nhân dân với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.
Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi trích một phần kinh phí để chăm lo sức khoẻ cho người dân ở các xã vùng khó khăn trên địa bàn thị xã, đợt này tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với mục đích chăm lo sức khoẻ, động viên tinh thần và tuyên truyền, tư vấn cho bà con biết cách chăm sóc sức khỏe.

Đồng chí Hồ Văn Cậy - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy đã đến thăm và động viện các y bác sỹ thăm khám bệnh cho bà con nhân dân xã Quỳnh Lập

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn", sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những người có công với cách mạng, thương bệnh binh là nguồn cỗ vũ động viên to lớn trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,413
  • Tháng hiện tại53,765
  • Tổng lượt truy cập5,003,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây