Hoàng Mai: Chương trình “Bát cháo yêu thương, lan tỏa nghĩa tình”

Thứ sáu - 04/08/2023 10:12
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Sáng ngày 04/8/2023, Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng Thị đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự Thị xã, Đoàn phường Quỳnh Dị và Nhà Hàng Hoàng Nguyên (phường Quỳnh Dị) tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương” ấm áp tình người tại Bệnh viện Phong Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập,( cơ sở 1)
Hoàng Mai: Chương trình “Bát cháo yêu thương, lan tỏa nghĩa tình”

Sáng thứ 6, Dọc theo con đường từ đường Quốc lộc 1A, thị xã Hoàng Mai theo đường 36 xuống cảng Đông Hồi,  lên đầu dốc và rẽ vào con đường uốn cong, heo hút sau những những đồi cây bạch đàn, cây thông; Đoàn tình nguyện đến với Cơ sở 1 (Bệnh viện Da liễu) những hạt mưa cuối hè tí tách rơi. 6 giờ sáng, đã thấy rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến chờ lấy cháo. Các bạn Đoàn viên thanh niên chuẩn bị múc cháo cho mọi người. Khuôn mặt, lưng áo ai cũng lấm tấm mồ hôi nhưng nụ cười luôn trên môi, cảm thông nỗi khó khăn, vất vả với bệnh nhân. Những bát cháo nóng tình thương, được trao đều đặn đến từng bàn tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cháo vừa đủ dinh dưỡng được chế biến từ các loại nước cốt hầm xương, thịt bò băm, rau, củ, quả sạch bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh, vừa chứa đựng tình yêu thương và tấm lòng sẻ chia đầy ấm áp.
Ảnh : Đoàn phát cháo tại tại Bệnh viện Phong Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập, cơ sở 1.    

Chương trình Bát cháo yêu thương được đông đảo ĐVTN tham gia nhiệt tình

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Bí thư Thị đoàn tham gia phát cháo cùng Đoàn

Các đồng chí đi trong đoàn cùng phát cháo yêu thương cho bệnh nhân.

Nồi cháo được các bạn Đoàn viên thanh niên nhà hàng Hoàng Nguyên phường Quỳnh Dị chuẩn bị rất công phu, tuy giá trị không lớn nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng với nguyên liệu bao gồm: xương hầm, thịt gà và các loại rau củ quả như hạt sen, cà rốt… Bên nồi cháo thơm phức, từng bạn đoàn viên thoăn thoắt múc cháo vào từng chiếc hộp đã chuẩn bị sẵn hay những chiếc cà mèn, dụng cụ đựng cháo của bệnh nhân. Cầm phần cháo đang bốc hơi nghi ngút, một số bệnh nhân chia sẻ: “ nhận được phần cháo miễn phí này, các Bác cảm thấy rất vui và ấm lòng, Cảm ơn các cháu nhiều lắm nha”.

Chị Nguyễn Thị Nguyên - Chủ nhà hàng Hoàng Nguyên tận tình phát cháo đưa đến tận tay người bệnh.

Trong khoảng 01 tiếng đồng hồ, hơn 200 suất cháo đã được trao tận tay tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ động viên những bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện. Và mong rằng các Bệnh nhân sống vui vẻ - khỏe mạnh, vượt qua số phận cùng nhau nhìn thấy quê hương từng ngày đổi mới và phát triển.. Bát cháo không chỉ đơn thuần giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thêm ấm bụng mà còn thêm ấm lòng, bởi nó được gửi gắm trong đó sự yêu thương, chia sẻ của các bạn đoàn viên.

Đoàn Thanh niên tình nguyện chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện.

Những bát cháo tuy giá trị không lớn, nhưng đây là nguồn động viên, sẻ chia với người bệnh, nhất là đối với những người già, người có hoàn cảnh khó khăn. Nét đẹp này sẽ được bệnh viện tiếp tục duy trì để tiếp thêm niềm tin, tình yêu thương giúp người bệnh vươn lên chiến thắng bệnh tật./.
- (Một số ảnh đẹp trong Chương trình phát cháo yêu thương):
z4573675939446 306aef08ba3ebb24c9aca69926727fb2

 

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,755
  • Tháng hiện tại54,107
  • Tổng lượt truy cập5,003,913
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây