Hoàng Mai: Triển khai 02 mô hình hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2023.

Thứ ba - 19/09/2023 14:16
Đô thị văn minh, chỉnh trang đô thị
Hoàng Mai: Triển khai 02 mô hình hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2023.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, phòng chống tác hại của rác thải nhựa. Thời gian qua, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai đã chỉ đạo triển khai 02 mô hình cộng đồng giảm thiểu rác thải nhựa. Đó là mô hình “Quỳnh Phương Xanh” do các ĐVTN, học sinh trên địa bàn phường Quỳnh Phương thực hiện và mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” tại 10 xã, phường trên địa bàn thị xã Hoàng Mai.

Mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” là hành trình của lốp xe hư hỏng, đã qua sử dụng sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên thu gom, vận động từ các cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô trên địa bàn. Sau khi thu gom sẽ tiến hành vệ sinh, sơn sửa phù hợp với thẩm mỹ và mục đích sử dụng. Thời gian qua, toàn thị xã Hoàng Mai đã tiến hành sơn sửa, tái chế hơn 150 lốp xe thành các công cụ tuyên truyền đặt tại trụ sở cơ quan, đơn vị, dọc theo các tuyến đường liên xóm, liên xã, biển cảnh báo phòng chống đuối nước, làm trò chơi cho thanh thiếu nhi … với gần 10 công trình thanh niên có sự hiện hữu đầy màu sắc của lốp xe tái chế. Các mô hình tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức người dân và đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông, bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” tại xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai

Mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” tại Trường mầm non xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai

Tương tự, mô hình “Quỳnh Phương Xanh” do các ĐVTN, học sinh trên địa bàn phường Quỳnh Phương thực hiện. Câu lạc bộ Quỳnh Phương Xanh được thành lập từ ngày 19/05/2023 từ 14 thành viên là các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân trên địa bàn phường Quỳnh Phương. Sau 4 tháng hoạt động số thành viên chính thức của CLB là 20 thành viên và số lượng tình nguyện viên tham gia các hoạt động từ 20 đến 30 thành viên mỗi hoạt động. Ngày 06/7/2023, Câu lạc bộ đã được Hội Liên hiệp thanh niên phường Quỳnh Phương tổ chức ra mắt là Câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc hội Liên hiệp thanh niên phường Quỳnh Phương.

Sáng hàng ngày CLB tiến hành thu gom rác thải vệ sinh bãi biển và khu vực du lịch Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai

Câu lạc bộ đã triển khai và hoạt động trong hàng tuần, hàng tháng ra quân, tuyên truyền vận động Nhân dân trên địa bàn phường tham gia bảo vệ môi trường và trực tiếp dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã triển khai ra quân một tháng 2 đến 3 lần vệ sinh môi trường các tuyến đường ven biển, bờ kè chắn sóng, bãi biển thu gom các loại rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt khác nhau…Các hoạt động của CLB đã thu hút được sự tham gia của các tổ chức, cá nhân các ban ngành đoàn thể của phường. Bên cạnh đó, CLB còn tạo được sự hưởng ứng của đông đảo người dân thông qua các hoạt động như: phối hợp với Đoàn phường, với các tổ dân phố tổ chức ra quân vệ sinh bãi biển, các tuyến đường nội khối. Sau 4 tháng hoạt động mô hình câu lạc bộ Quỳnh Phương xanh đã thực sự có hiệu quả rõ rệt. Với tôn chỉ hoạt động “Một quê hương trong xanh – vạn tâm hồn trong sạch”, đã giúp nâng cao ý thức của người dân trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế các điểm thường xuyên có rác thải. CLB còn tích cực thực hiện công tác truyền thông để tuyên truyền, vận động, thu hút các tình nguyện viên và người dân cùng tham gia, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2023 của Tuổi trẻ Hoàng Mai. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa tại địa phương./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

 Từ khóa: văn minh, đô thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,764
  • Tháng hiện tại3,419
  • Tổng lượt truy cập5,015,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây