Hoàng Mai: Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ ba - 19/09/2023 14:51
Đoàn Thanh niên trong công tác Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
Hoàng Mai: Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhằm giúp đỡ và đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc xung kích phát triển kinh tế. Ban Thường vụ Thị đoàn đã triển khai mô hình hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tiêu biểu: Mô hình nuôi hải sản bằng công nghệ sạch của Đồng chí Phan Văn Thành – Bí thư Chi đoàn khối Hồng Hải, phường Quỳnh Phương; Mô hình tinh dầu hương sen thơm của Đồng chí Nguyễn Văn Hòe – tổ dân phố Tiền Phong, phường Mai Hùng.

Mô hình nuôi hải sản bằng công nghệ sạch của Đồng chí Phan Văn Thành – Bí thư Chi đoàn khối Hồng Hải, phường Quỳnh Phương

Đến thăm cơ sở sửa chữa tàu thuyền của gia đình Thành, hàng chục chiếc tàu cá cũ đang neo đậu để chờ sửa chữa. Thành cho biết, theo quy định hiện tại không được phép đóng mới tàu cá nên nhiều bà con ngư dân không thể phát triển nghề đi biển. Vì vậy tất cả số tàu cũ của bà con bị hư hỏng đều được gia đình thu mua lại, thay thế phụ tùng, thân vỏ đảm bảo yêu cầu về chất lượng kĩ thuật, có thể tiếp tục đánh bắt xa bờ. Bên cạnh đó, với lợi thế ở sát ngay cảng biển nên cơ sở thu mua hải sản của gia đình anh trở thành một trong những địa điểm tập kết hải sản của bà con ngư dân. Doanh số mỗi năm từ các hoạt động kinh doanh thủy sản và sửa chữa tàu thuyền đạt trên vài tỉ đồng. Tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương với mức lương bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Mô hình tinh dầu hương sen thơm của Đồng chí Nguyễn Văn Hòe – tổ dân phố Tiền Phong, phường Mai Hùng

Mô hình “Tinh dầu hương sen thơm” tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai đem lại lợi nhuận kinh tế cao. Mô hình là tiên phong trong việc sử dụng dược liệu tự nhiên, không qua chất bảo quản, hóa học, phẩm màu nhằm nâng cao sức khỏe có mọi người. Ngân hàng Chính sách xã Hội thị xã Hoàng Mai đã giải ngân nguồn vốn vay giải quyết việc làm cho mô hình của Đồng chí Nguyễn Văn Hòe sau khi nhận được đề nghị vay vốn của gia đình.

Thông qua các mô hình gắn liền với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” cho thấy, phong trào xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế – xã hội và đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên trong và ngoài địa bàn thị xã. Tổ chức Đoàn đã phát huy được vai trò hỗ trợ đoàn viên, thanh niên giải quyết việc làm và tăng thu nhập, qua đó, tập hợp được đông đảo thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội, góp phần tham gia phát triển kinh tế.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,035
  • Tháng hiện tại54,387
  • Tổng lượt truy cập5,004,193
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây