Hoàng Mai: Đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP và hỗ trợ sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP

Thứ ba - 19/09/2023 14:53
Hỗ trợ thanh niên tham gia chương trình OCOP và sản phẩm OCOP năm 2023
Hoàng Mai: Đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP và hỗ trợ sản phẩm của thanh niên đạt chuẩn OCOP

Nắm bắt được vai trò và tầm quan trọng trong việc khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên tại địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Trong thời gian qua với quan tâm của các ban ngành về hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, làm giàu trên chính quê hương mình; Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai đã chủ động hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm mang nét đặc trưng của thị xã, triển khai Chương trình OCOP và có sản phẩm thanh niên đạt chuẩn OCOP năm 2023.

Sản phẩm “Hải sản tươi sạch” của anh Nguyễn Văn Thành phường Quỳnh Phương

 Sản phẩm “Hoa quả sạch” của CLB Thanh niên phát triển kinh tế thị xã Hoàng Mai

Sản phầm “Hải sản Biển Quỳnh” của Công ty cổ phần Biển Quỳnh – một đơn vị nhiệt huyết với phong trào Đoàn thị xã

Mô hình “Tinh dầu hương sen” của anh Nguyễn Hồng Hải – phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai

Tốt nghiệp kĩ sư chuyên ngành lọc hóa dầu của Trường Đại học Mỏ – Địa chất, chàng trai trẻ Nguyễn Hồng Hải có 5 năm gắn bó với công việc ổn định mà nhiều người mơ ước tại một Công ty nước ngoài chuyên về sản xuất thép. Thế nhưng, Hải đã khiến nhiều người bất ngờ với quyết định nghỉ việc, rẽ sang một hướng khác, bắt tay vào khởi nghiệp với các sản phẩm làm từ thảo dược.

Sau một thời gian thử nghiệm, năm 2022, cơ sở Gió Quê của Nguyễn Hồng Hải đã sản xuất thành công các sản phẩm tinh dầu bưởi, tinh dầu tía tô và nước cất hoa sen, xịt đau lưng xương khớp. Nhờ có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và hiệu quả, hiện các sản phẩm làm từ dược liệu của Nguyễn Hồng Hải đang được tiêu thụ trên kênh bán lẻ và một số cửa hàng ở thị trường trong và ngoài tỉnh, như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai… và được người tiêu dùng phản hồi tốt. Doanh thu mỗi tháng đạt từ 50 đến 60 triệu đồng, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho nhiều lao động địa phương. Hiện tại, Hải đang từng bước nghiên cứu thêm và hoàn thiện sản phẩm của mình để đưa các sản phẩm ra thị trường một cách vững vàng nhất.

Mô hình của Hải đã được giải ngân nguồn vốn vay giải quyết việc từ Tung ương Đoàn 100tr.đ giúp mô hình ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn, sản phẩm được tiêu thụ rộng triển các thị trường.

Việc hỗ trợ thực hiện chương trình OCOP giúp các đoàn viên, thanh niên tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến thủ tục, quy định đăng ký sản phẩm. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm của Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia đăng ký sản phẩm OCOP nhằm thúc đẩy và đặc trưng của thị xã, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong toàn tỉnh và vươn xa hơn nữa./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,403
  • Tháng hiện tại53,755
  • Tổng lượt truy cập5,003,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây